.
HẬU TRƯỜNG SÂN CỎ:

Bằng chứng mới về hối lộ

.

(ĐNĐT) - Sau hơn một năm bắt đầu vụ điều tra phức tạp về tham nhũng trong chuyển nhượng cầu thủ tại Premier League, cảnh sát London (Anh) đã có thêm tình tiết mới.

Năm ngoái, cảnh sát thủ đô nước Anh đã từng tiến hành điều tra về những mờ ám trong chuyển nhượng cầu thủ, trong đó cái tên Harry Redknapp được xếp đầu bảng trong danh sách 8 người nằm trong vòng điều tra khi ông đem Faye từ Auxerre về Portsmouth. Cả 8 người này liên quan vụ này đã đóng tiền bảo lãnh để chờ điều tra.

Faye (áo vàng), trung tâm của vụ điều tra.

Cảnh sát London đang tập trung vào vụ chuyển nhượng của cầu thủ người Senegal, Amdy Faye, khi chuyển từ CLB bóng đá Pháp Auxerre sang Portsmouth năm 2003 và từ Portsmouth sang Newcastle năm 2005. Cảnh sát xoáy vào việc các bên liên quan đã thông đồng với nhau để làm sai lệch con số thật nhằm chia nhau “ăn” tiền chênh lệch. Cảnh sát nói với hãng tin AP rằng, đây là một vụ án khá phức tạp và cần thêm nhiều thời gian để thẩm vấn các đối tượng đang ở nước Anh và cả ở nước ngoài.

Liên quan đến vụ này còn có cựu Chủ tịch Portsmouth Milan Mandaric, bây giờ là Chủ tịch Leicester City, người đại diện của ông là Willie McKay và cựu Giám đốc điều hành Portsmouth Peter Storrie. Cầu thủ Faye cũng là “con người bí hiểm” khi liên tục chuyển đổi CLB. Sau khi rời Newcastle, anh chuyển tới Birmingham, rồi tới Charlton. Sau khi thi đấu theo hợp đồng cho mượn ở Rangers, mùa này anh trở lại Premier League khi đầu quân cho tân binh Stoke City.

Liên quan đến Faye còn có hai quan chức ở Birmingham là Giám đốc điều hành Karren Brady và đồng Chủ tịch Sullivan. Ngoài vụ Faye, hai nhân vật này còn dính đền một đại diện cầu thủ và hai cầu thủ trong thời gian trước khi Faye tới, vào mùa giải 2002-2003.

Ông Redknapp đã từ chối bình luận về sự việc này.

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.