.
HIGUAIN VÀ ETO’O CÙNG GHI 4 BÀN THẮNG:

Sự trùng hợp thú vị

.

(ĐNĐT) - Ở hai trận đấu sớm của vòng 10 La Liga, Gonzalo Higuain và Samuel Eto’o cùng ghi được 4 bàn thắng.

Hai trận đấu diễn ra theo hai thái cực khác nhau: Barca của Eto’o thong thả “giã” cho Valladolid tới 6 bàn không gỡ, trong đó 4 bàn của Eto’o đều diễn ra trong hiệp một. Real Madrid của Higuain đã lội ngược dòng vô cùng vất vả mới thắng lại Malaga 4-3.

Tờ Marca nhắc lại rằng, lần cuối cùng có hai cầu thủ cùng ghi 4 bàn thắng trong một ngày đã cách đây 17 mùa giải, mùa giải 1991-1992, song có một sự trùng hợp hết sức thú vị: đó cũng là hai cầu thủ của Barcelona và Real Madrid, Stoichkov và Hierro.

Samuel Eto’o (trái) và Gonzalo Higuain.


Giờ đây, Eto’o là hậu duệ của Stoichkov ở Barcelona, và Higuain là hậu duệ của Hierro ở Real Madrid. Stoichkov ghi 4 bàn vào lưới của Alacete ở vòng 14 mùa giải 1991-1992, còn Hierro ghi 4 bàn vào lưới Espanyol cũng trong ngày hôm đó. Mùa giải đó cũng là mùa giải duy nhất Hierro chơi ở hàng tiền vệ trước khi lui về chơi vai trò trung vệ cho đến khi giải nghệ.

Thêm một chi tiết hơi giống sau 17 mùa giải là vai trò của những cầu thủ này. Cách đây 17 mùa giải, Real Madrid thua Tenerife nên Hierro mới có cơ hội đá trên sân Espanyol. Cũng như Higuain, anh chỉ được đá chính khi Nistelrooy bị chấn thương. Trong khi đó, Stoichkov và Eto’o đều là những trụ cột quan trọng trong đội hình của Barcelona.

Liệu bao giờ, người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha mới có dịp chứng kiến lại sự trùng hợp như thế này? 17 mùa giải nữa?

Cũng ở vòng đấu này, cái tên Fernando Hierro lại được nhắc đến sau khi hậu vệ 24 tuổi Sergio Ramos cũng của Real Madrid nhận thẻ đỏ. Đó là chiếc thẻ đỏ thứ 8 của anh sau 4 mùa giải chơi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Dù người ta đang nói nhiều đến chiến công của Higuain nhưng chính Ramos đã đẩy toàn đội vào thế chống đỡ vất vả khi chơi thiếu hơn người suốt cả hiệp hai. Sự bực tức đó của HLV Schuster cộng với những vụ lùm xùm trong thời gian vừa qua, rất có thể Ramos sẽ bị đẩy đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Nếu như hậu vệ 24 tuổi này rời khỏi Bernabeu trong hay sau mùa giải này thì anh đành phải chấp nhận một thực tế rằng anh là cầu thủ nhận nhiều thẻ đỏ nhất trong một mùa giải ở Real Madrid. Tính trung bình Ramos nhận 2 thẻ đỏ mỗi mùa. Theo số liệu thống kê của Real Madrid, người nhận nhiều thẻ đỏ nhất trong lịch sử CLB là trung vệ Fernando Hierro với 10 lần nhưng anh chơi đến 14 mùa giải tại đây. Tiếp theo là Hugo Sanchez với 7 thẻ đỏ sau 7 mùa giải, và Guti 7 thẻ đỏ sau 14 mùa giải.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.