.

Maradona có thể từ chức HLV Argentina

.

(ĐNĐT) - Những thông tin mới nhất từ Buenos Aires cho hay có thể “Cậu bé Vàng” Maradona có thể từ chức HLV trưởng đội tuyển Argentina.

Đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 48 của mình, 30-10 vừa qua, LĐBĐ Argentina đã tặng cho Diego Maradona món quà đầy ý nghĩa khi chỉ định ông làm HLV trưởng đội tuyển nước này thay cho Basile. Ngay sau khi lên nắm quyền, Maradona đã bắt tay ngay vào công việc chọn các cộng sự, chọn tân đội trưởng là Mascherano sau chuyến “công du” châu Âu 6 ngày để chuẩn bị cho ngày ra mắt bằng trận giao hữu với Scotland vào ngày 19-11 tới.

Ngồi chiếc ghế HLV đội tuyển chưa nóng chỗ, mâu thuẫn đã xảy ra giữa Maradona với LĐBĐ  Argentina.

Trong ngày hôm nay, báo chí Argentina đưa tin Chủ tịch LĐBĐ nước này (AFA) Julio Grondona sẽ có cuộc họp được dự báo là nảy lửa với Maradona xung quanh chuyện ông chọn các trợ lý cho mình. Khúc mắc nằm ở chỗ Maradona muốn người đồng đội ở World Cup 1986 Oscar Ruggeri làm trợ lý số một cho mình, trong khi ông Grandona lại không muốn như thế, bởi giữa ông và Ruggeri có mối bất hòa sâu sắc trước đó.

Bản thân ông Grondona đã thắng thắn thừa nhận là ông chẳng ưa gì Ruggeri. Ông nói với đám đông phóng viên bên ngoài trụ sở AFA rằng: “Tôi chẳng thích... cái mặt của Ruggeri nhưng đó chỉ là vấn đề cá nhân giữa tôi và ông ấy”. Tình hình trở nên căng thẳng khi Maradona đến gặp Tổng giám đốc đội tuyển quốc gia Carlos Bilardo và nhắn gửi lại ông Grondona là phải chấp nhận quyết định của ông khi chọn Ruggeri là trợ lý số một.

Nếu cuộc họp thất bại có thể Maradona sẽ từ chức.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.