.

"Nhà diễn thuyết" Mourinho

.

(ĐNĐT) - Không dám làm mích lòng dư luận và báo chí Ý sau khi đã có thái độ ngạo mạn với Ranieri, ông Mourinho đã biết cách “hoà nhập” bằng cách thay đổi sự ngạo mạn bằng lối ăn nói mềm dẻo làm say đắm lòng người.

Những ai chứng kiến trận đấu giữa Inter Milan với Juventus cuối tuần qua đều phải thừa nhận rằng đó là một trận đấu rất hấp dẫn với khá nhiều cơ hội ngon ăn được hai đội tạo ra, nhưng rất tiếc chỉ có một bàn thắng cho chủ nhà ở phút 72 do công của Muntari. 1 bàn thắng đủ để cho Inter lấy 3 điểm và những ai coi trận đấu này là sự phân định cao thấp giữa Mourinho và Ranieri sau thời gian dài đấu "võ mồm" đã có kết quả.

Mourinho bắt tay Muntari, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận gặp Juventus.

Mourinho, vốn rất “miệng lưỡi”, đã không xoáy quá nhiều vào đối thủ Ranieri để bị đòn tấn công ngược như trước, mà ông dùng trận đấu này để “diễn thuyết” về sự vượt trội của ông với đồng nghiệp một cách kín đáo. Ông bảo rằng, các học trò đã bước vào trận đấu với tư tưởng tuyệt vời, một sự trình diễn ấn tượng và quan trọng là nhờ một chiến thuật thông minh. Nghĩa là ông khen ngợi các học trò và khen ngợi cả... chính mình.

Mourinho luôn tìm cách bắn một mũi tên trúng nhiều đích. Ông tiếp tục phân tích trận đấu khi nói rằng Juve có lối chơi tiêu cực nên ông cần một “đấu sĩ” ở giữa sân. Và không ai tốt hơn Adriano để “vờn” với hai trung vệ Legrottaglie và Chiellini. Không nói huỵch toẹt nhưng ai cũng hiểu Mourinho muốn ám chỉ cách bố trí sơ đồ chiến thuật của Ranieri đã bị bắt bài một cách dễ dàng. Đồng thời, ông “vuốt” Adriano đúng lúc khi tiền đạo người Brazil này chịu hết nổi cảnh ngồi ngoài vì án kỷ luật.

Trước đây, ông Mourinho đã từng than thở chưa thích ứng được với cuộc sống ở đất nước hình chiếc ủng, nhưng giờ đây “nhà diễn thuyết” Mourinho đang làm cho người hâm mộ Ý say đắm hơn. Không chỉ giúp Inter Milan tiếp tục duy trì ngôi đầu mà còn biết cách ăn nói để làm hài lòng dư luận và báo chí.

HOÀNG HƯNG

;
.
.
.
.
.