.

Những chiến thắng cần thiết

.

(ĐNĐT) - Đa số những đội bị chỉ trích dù nặng hay nhẹ ở Champions League hồi giữa tuần đều được đá trên sân nhà ở giải quốc nội đêm qua và rạng sáng nay 9-11. Và tất cả đều giành thắng lợi: vất vả có, nhẹ nhàng có và kịch tính cũng có.

Đa số các báo chí Anh ra ngày hôm nay đều giật tít tương tự như “Thần công bắn hạ Quỷ đỏ” để nói về trận thắng thuyết phục của Arsenal trước M.U. Ông Wenger đã thất vọng bao nhiêu trong trận hòa Fenerbahce ở Champions League thì nay lại hài lòng bấy nhiêu với màn trình diễn tuyệt vời của những cầu thủ trẻ trước tập thể các siêu sao của M.U.

Nasri (áo đỏ), nhân vật chính trong trận Arsenal thắng M.U

Rõ ràng ,sự bực tức của ông Wenger đã làm các cầu thủ quyết tâm sửa sai và họ đã nhập cuộc với quyết tâm cao. Trong khi đó, đội khách chơi như thể mới đi nghỉ mát về, tâm hồn còn neo đậu ở đâu đó. Một trận đấu từng được chờ đợi, từng được ví von là một cuộc đại chiến đã biến thành trận đấu diễn ra một chiều.

Phút 28, Samir Nasri cứa lòng chân phải đưa bóng cuộn vào giữa khung thành M.U và bật chân đội trưởng Neville biến thành một pha dứt điểm khiến thủ môn Van der Sar chỉ còn biết đứng nhìn. Ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Nasri nhận bóng chính diện khung thành đội khách ở tư thế trống trải và cú bắt vôlê bay vào góc phải là quá hiểm đối với một thủ môn đã gần 40 như Van der Sar.

Tại La Liga, bị chỉ trích nặng nề sau trận thua Juventus 0-2, Real Madrid thậm chí tờ Marca thân tín bình luận đây có thể là trận cuối cùng cầm quân của ông Benrd Schuster ở Real Madrid nếu "Kền kền trắng" thua thêm Malaga trên sân nhà. Khán giả đến sân Bernabeu đã nghĩ tới một trận thảm bại nữa khi Eliseu hạ gục Casillas ở phút thứ 5. Hai phút sau, Higuain đã lập lại thế cân bằng nhưng sau đó Real Madrid bắt đầu cuộc rượt đuổi tỷ số vất vả.

Phút 17, Malaga lại vượt lên dẫn trước do công của Baha thì chính Higuain lần thứ hai lập lại thế cân bằng ở phút 36. Những tưởng Real Madrid đã đổ ngã khi hậu vệ Ramos nhận thẻ đỏ ở phút 43. Tận dụng lợi thế hơn người, Malaga dồn ép đối phương và lần thứ ba vượt lên dẫn trước ở phút 69 do công của Apono. Nếu như tỷ số kết thúc vào lúc này thì người đáng khen duy nhất bên phía Real Madrid là Higuain, nhưng tiền đạo người Argentina này đã làm được nhiều hơn như thế. Ở phút 71 và 78, anh ghi thêm hai bàn nữa để ấn định tỷ số chung cuộc cho chủ nhà. Ông Schuster không thể tin vào mắt mình, không thể tin rằng Higuain đã thay thế Nistelrooy bị chấn thương lại xuất sắc đến như thế. Và sóng lớn tại Bernabeu tạm qua đi dù đã hú hồn vượt qua Malaga.

Cũng có 4 bàn như Higuain là tiền đạo Eto’o của Barcelona, nhưng chiến thắng đậm trước Valladolid của một ván tennis trắng đã làm cho chiến công của Eto’o không rực sáng bằng nhưng nó đã cho thấy Barca đã phản ứng tích cực như thế nào sau trận hòa 1-1 trước Basel. 

Một ngày cuối tuần quá vui vẻ cho những đại gia vừa mới bị chỉ trích!

Kết quả một số trận đấu khác:

Premier League: Sunderland - Portsmouth 1-2, Hull - Bolton 0-1, West Ham - Everton 1-3, Wigan - Stoke 0-0
 
Serie A: Bologna - AS Roma 1-1, Torino - Parlemo 0-1.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.