.
PREMIER LEAGUE:

Chờ đợi cuộc lật đổ

.

(ĐNĐT) - Liverpool nổi tiếng trong vài năm gần đây là đội bóng chuyên đá Cup. Giờ đây, ông Benitez muốn chiếc cúp vô địch Premier League trở lại Anfield sau gần 2 thập niên.

Benitez tự tin chờ chức vô địch

Lần đầu tiên kể từ khi tới cầm quân ở Anfield năm 2004, Benitez mới có khởi đầu mùa giải ấn tượng như hiện nay. Sau 13 vòng đấu, Liverpool chia sẻ ngôi đầu với Chelsea, song quan trọng là Liverpool đã thắng cả Chelsea và Manchester United. Chính Liverpool là đội bóng chấm dứt chuỗi 86 trận bất bại của Chelsea trên sân nhà.

Gerrard muốncùng Liverpool thực hiện cuộc lật đổ.


Sự khởi đầu tốt đẹp của Liverpool có một phần đáng kể trong khả năng xoay vòng cầu thủ của ông Benitez. Nó giúp cho các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi và thi đấu vừa phải, trong khi các đối thủ rất khó bắt bài lối chơi. So với các năm trước, ông Benitez thường lấy Champions League làm “bức bình phong” mỗi khi bị dư luận và báo chí tấn công, nay ông tỏ rõ sự tự tin là chiếc cúp vô địch Premier League sẽ trở lại Anfield vào cuối mùa giải này. Một cuộc lật đổ thành công?

Ông Scolari nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ Chelsea nhờ đội bóng có lối chơi đẹp mắt hơn, mượt mà hơn. Chelsea dưới thời HLV Brazil này là sự kết hợp hài hòa giữa khả năng giữ bóng và phản công sắc sảo của thời Mourinho với khả năng phòng ngự chắc chắn của Grant. Hơn nữa, ông tạo ra không khí bình yên trong đội.

Dù M.U tỏ ra ì ạch và thua hai đội đầu bảng đến 8 điểm nhưng rất khó để gạt tên thầy trò Alex Ferguson. Ở lượt về, lần lượt Chelsea, Liverpool và Arsenal “dẫn xác” tới Old Trafford là lúc M.U trỗi dậy cho mục tiêu lập hattrick chức vô địch.

Có một chút bất ngờ ở Aston Villa và Arsenal. Sau trận thắng ngay trên sân Emirates, Aston Villa thực sự là “kẻ thách đấu” với chính Arsenal để chen chân vào top 4. Ông Martin O’Neill đang cùng Aston tạo bất ngờ song đó là những bước tiến vững chắc. Trong khi đó, ông Wenger đang đấu tranh tư tưởng giữa một bên là bảo vệ quan điểm huấn luyện của mình là sử dụng cầu thủ trẻ và một bên là tìm kiếm lại danh hiệu đã “bỏ” Arsenal đi suốt 4 năm nay. Nói về khả năng trình diễn và phối hợp thì những cầu thủ trẻ đáp ứng tốt, nhưng họ thiếu hẳn sự tập trung và đó là nguyên nhân chính cho những trận thua vừa qua.

Trong nửa trên của bảng xếp hạng, Hull City đã dần đánh mất bất ngờ. Everton, Portsmouth rồi Middlesbrough, Fulham cố gắng tìm cho mình cơ hội dự UEFA Cup mùa giải năm sau.

Quyết tâm bứt phá và trụ hạng

Từ vị trí thứ 11 của Sunderland cho đến CLB đội sổ West Brom chỉ có 4 điểm. Điều đó cho thấy cuộc chiến trụ hạng năm nay sẽ rất khốc liệt. Ngoài các tân binh như West Brom, Stoke thì West Ham của Zola, Wigan của Bruce, Bolton của Megson cũng bị lôi vào vòng xoáy.

Ở khu vực này, người ta chờ đợi nhiều vào sự bứt phá của những đại gia đang gặp hạn. Gã nhà giàu mới nổi ManCity sẽ đổ tiền vào kỳ chuyển nhượng mùa đông cho mục tiêu đua với... ston Villa. Tottenham với tân HLV Redknapp tươi mới hơn và hứa hẹn sẽ nhanh chóng tiến lên. Newcastle cũng vậy, một khi tìm được người thay thế Joe Kinnear khi ông hết hạn hợp đồng vào cuối tuần này.

HOÀNG HƯNG

;
.
.
.
.
.