.

Thời gian không chờ đợi

.

(ĐNĐT) - Mệnh lệnh đó không phải đến từ người hâm mộ, ban lãnh đạo CLB mà chính những đội bóng lớn sau vài trận kém thuyết phục đã phải tự nhủ với chính mình: hãy đứng dậy, nhanh lên!

Champions League hồi giữa tuần đã làm không ít đội bóng được gọi là “đại gia” cảm thấy đắng ngắt. Báo chí Tây Ban Nha cho biết trước trận đấu với Juventus, lần duy nhất CĐV Real Madrid vỗ tay ủng hộ đội khách là khi Ronaldinho giúp Barcelona thắng 3-0 trên sân Bernabeu vào tháng 11-2005. Và lần này, các madridista đã quay lại hô vang tên Piero khi anh ấn định tỷ số 2-0 cho Juve.


Ông Wenger đang đau đầu bởi sứt mẻ lực lượng trong trận đối đầu với M.U
 
Trong khi đó, ông Wenger mặt hằm hằm bước vào phòng thay đồ không thèm nhìn mặt học trò sau trận hòa Fenerbahce bởi vì ông không thể tin được 17 cú sút trúng đích mà không thể có một bàn thắng. Đối thủ chính là nạn nhân của họ khi đè bẹp tới 5-2 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Người đặc biệt Jose Mourinho thì “hú hồn” khi kẻ vừa được thả bổng Cruz đánh đầu đem về một điểm cho Inter Milan trước đội bóng hạt tiêu Anorthosis. Thảm thương nhất là Chelsea khi gục ngã đến 1-3 trên sân của đội bóng đang khủng hoảng AS Roma. Mãi đến hôm nay, Joe Cole và Anelka cùng thừa nhận là toàn đội vẫn chưa “tiêu hóa” nổi trận thua này.

Những đội bóng trên, sẽ trở về với giải đấu quốc nội cuối tuần này. Đó mới là đấu trường chính của họ nên áp lực phải thắng để “gột rửa” nỗi buồn châu Âu rất lớn.

Tiền vệ lão tướng Guti thừa nhận CĐV nhà đã có lý khi phản đối bởi vì đội đang trải qua những trận đấu tệ hại như thua ở Cúp Nhà vua trước đội bóng hạng dưới Real Union, rồi bị Almeria cầm hòa và thua tiếp Juve. Không khí trong phòng thay đồ của Real Madrid trầm hẳn nhưng toàn đội cần phải gạt bỏ trận thua đó để tự tin bước vào gặp Malaga cũng trên sân nhà. Một trận đấu mà ông Schuster không được phép thua bởi vì khi CĐV nhà đã quay sang cổ vũ cho đội khách lần thứ hai liên tiếp là… có chuyện rắc rối to.

Mourinho vốn cao ngạo ở nước Anh nay đã cảm thấy được sức nóng ở Inter. Báo chí không ưu ái ông, còn CĐV cứ suốt ngày đem cựu HLV Mancini ra làm thước đo cho ông. Vất vả trên đảo Síp, các học trò của ông về nhà tiếp Udinese, một đội bóng đang có phong độ rất cao và mới nhất là thắng Spartak Moskva 2-1 ngay trên sân khách. Mourinho đã để lộ vẻ lo lắng thay cho dáng vẻ phớt đời trước đây khi để Adriano quay trở lại đội hình. Một trận hòa nữa thôi, Mourinho sẽ trở thành đề tài “ăn khách” nhất ở Serie A.

Trận đấu đáng chú ý nhất cuối tuần này là cuộc đối đầu giữa Arsenal và M.U. Sự tức giận của ông Wenger là dễ hiểu bởi vì đội hình ra sân với Fenerbahce chính là đội hình mà ông sẽ đưa ra đối đầu với đại kình địch M.U. Ông không thể có bộ ba tiền đạo chủ lực Adebayor – Persie – Walcott vì chấn thương và án phạt nên chỉ dùng tạm cặp Bendtner và cầu thủ 19 tuổi Vela. Trong khi đó, M.U đã ung dung cho những trụ cột nghỉ ngơi trước khi đến Emirates. Với cách chơi đó, Wenger đã mường tượng về cảnh để Ngài Ferguson ra về hỉ hả với 3 điểm trên tay. Và quan trọng nhất là Arsenal có thể chia tay luôn cơ hội tranh đoạt ngôi vô địch mùa này.

Một lượt đấu mà có quá nhiều đại gia buộc phải đứng lên một cách mạnh mẽ. Mau lên, thời gian không chờ đợi.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.