.
UEFA CUP:

Bóng đá Anh tiếp tục bay cao

.

(ĐNĐT) - Tại Champions League, với những màn trình diễn ấn tượng của các đội bóng Anh sau 4 vòng đấu, UEFA Cup cũng là nơi để các đội bóng từ Premier League biểu dương lực lượng.

Bốn đại gia ở Premier League là M.U, Chelsea, Liverpool và Arsenal đang đứng đầu ở các bảng ở Champions League sau 4 vòng đấu và tạo được ưu thế rõ ràng trong cuộc chạy đua giành vé vào vòng sau. Ở sân chơi hạng hai của châu Âu là UEFA Cup, các CLB Anh tiếp tục bay cao với 3 chiến thắng cho Tottenham, Manchester City và Aston Villa.

Một pha ghi bàn của  Darrent Bent.


Đúng như lời hứa, ông Redknapp tung ra đội hình của Tottenham với đa số cầu thủ dự bị để giúp cho các cầu thủ có cơ hội hít thở không khí bóng đá nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu phải thắng Dinamo Kiev. Sau 90 giao đấu với đối thủ đến từ Croatia này, Tottenham không chỉ đảm bảo một chiến thắng mà là một chiến thắng đậm đà 4-0, trong đó tiền đạo Darrent Bent lập hattrick, bàn còn lại do công của Huddlestone. Như vậy, Bent đã có 9 bàn thắng ở mùa giải năm nay, hơn cả hai tiền đạo đã bỏ Tottenham ra đi là Berbatov và Keane cộng lại. Với chiến thắng, Tottenham vẫn giữ được thành tích bất bại dưới thời Redknapp.

HLV Mark Hughes của Manchester City đứng trước áp lực lớn vì đội bóng của ông chơi không tốt trong vài trận vừa qua. Đối đầu với Twente của cựu HLV đội tuyển Anh McLaren là dịp để Manchester City gượng dậy khi có lại tiền đạo người Zimbabwe Benjani Mwaruwari sau 4 tháng bị chấn thương. Và chính tiền đạo này đã cứu Mark Hughes khi có bàn thắng quyết định chỉ 2 phút vào sân thay người. Phillips mở tỷ số cho chủ nhà ManCity ngay từ phút thứ hai. Elia gỡ lại 1-1 cho đội khách. Bước sang hiệp hai Robinho đưa tỷ số lên 2-1 ở phút 57. Mark Hughes tung Mwaruwari vào sân thay Jo và chỉ 2 phút sau anh đã đưa tỷ số lên 3-1. Đến phút 65 Wielaert gỡ lại 2-3 nhưng đã quá muộn khi ManCity quyết tâm khép lại thế trận.

Bay bổng nhất là Aston Villa. Thầy trò ông Martin O’Neill đã có 6 điểm sau hai trận và đương nhiên nằm ở top đầu bảng F. Sau trận ra quân thắng Ajax ngay trên sân nhà Villa Park, Aston hành quân đến Cộng hoà Czech để gặp Slavia Prague. Tiền đạo lắm tật John Carew đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 26 sau đường chuyền của Sidwell.

Đến lúc này, chúng ta mới thấy rằng nhận định của các chuyên gia bóng đá châu Âu là chính xác khi cho rằng Premier League đang thống trị bóng đá của lục địa này không chỉ mùa giải năm ngoái với chức vô địch Champions League của Manchester United sau trận chung kết với đồng hương Chelsea, mà ở mùa giải này cả đấu trường hạng hai cũng có sự vượt trội của các đội bóng Anh.

Kết quả các trận đấu khác: AC Milan – Braga 1-0, Racing Santander – Schalke 1-1, Valencia – Copenhagen 1-1, Wolfsburg – Heerenvenn 5-1….

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.