.
Vòng 10 Serie A: Juventus - AS Roma:

Khó có cửa cho Roma

.

(ĐNĐT) - “Bà đầm già thành Turin” vừa mới gượng dậy sau chuỗi trận không thành công, nay rất quyết tâm tiếp tục thắng trận để thực sự bước qua cơn khủng hoảng. 

Nếu Juve giành chiến thắng trong trận tiếp AS Roma rạng sáng mai (2-11), trận đấu đáng chú ý nhất vòng 10 Serie A, họ sẽ nhấn chìm CLB thủ đô nước Ý vào cuộc khủng hoảng thực sự. 

Bộ đôi Del Piero và Amauri sẽ mang lại chiến thắng cho Juventus.

Thắng Bologna 2-1 hồi giữa tuần, Juve đã có trận thắng thứ ba liên tiếp, nhưng HLV Claude Ranieri vẫn cho rằng đội bóng của ông chưa qua khủng hoảng. Đúng là Juve đang gặp phải nạn chấn thương hoành hành. Sau khi Tiago và Camoranesi trở lại thi đấu trận vừa qua và bác sĩ trưởng CLB Riccardo Agricola thông báo thêm Grygera, Legrottaglie và nhất là tiền đạo Del Piero đã sẵn sàng trở lại thi đấu, thì danh sách chấn thương vẫn còn khá dài với những trụ cột gồm Poulsen, Buffon và tiền đạo Trezeguet.

Với sự trở lại của đội trưởng Del Piero, sức mạnh hàng tấn công của "Bà đầm già" sẽ được cải thiện nhiều hơn nữa bởi anh chơi khá ăn ý với Amauri, đồng thời giúp Nedved trở lại với nhiệm vụ tổ chức hơn là săn tìm bàn thắng để đội hình cân đối hơn.

Nếu HLV AS Roma, Luciano Spalletti nhận thêm một trận thua nữa thì nguy cơ mất việc là rất cao. Nguy cơ đó đã tạm được gác lại ở trận đấu giữa tuần với Sampdoria vì bị hoãn do mưa lớn và nguy cơ đó trở nên cao hơn bao giờ hết khi đối mặt với Juventus. Thuận lợi về mặt thể lực do trận đấu giữa tuần với Sampdoria bị hoãn không đủ bù đắp lại những khó khăn. Đội trưởng Totti không thể ra sân vì chấn thương đầu gối. Đã thế, mối bất hòa giữa Spalletti và tiền vệ Rossi đã ngăn đôi phòng thay quần áo bởi một số ủng hộ Rossi, một số theo “phe” HLV.

Trước đây, những cuộc đối đầu giữa Juve và Roma luôn diễn ra quyết liệt nhưng có lẽ trận đấu này sẽ là ngoại lệ khi mà đội khách không có dấu hiệu cho cuộc chiến sống còn.

Đội hình dự kiến:

Juventus: Manninger, Knezevic, Mellberg, Molinaro, Chiellini, Marchionni, Tiago, Sissoko, Nedved, Amauri, Piero

AS Roma: Doni, Panucci, Tonetto, Juan, Mexes, De Rossi, Taddei, Brigh, Perrotta, Vucinic, Montella

Dự đoán: Juventus - AS Roma 2-0

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.