.

Ý thức trách nhiệm

.

(ĐNĐT) - Diego Maradona từ chức. Nếu thông tin đó là sự thật thì cũng chẳng làm ai bất ngờ bởi người hâm mộ bóng đá trên thế giới thừa hiểu đó là tính khí của “Cậu bé vàng”.

Nhưng Maradona đã lên tiếng cải chính rằng chẳng việc gì phải từ chức cả khi mà khúc mắc giữa ông với Chủ tịch LĐBĐ Argentina (AFA) Grondona không có gì to tát. Có lẽ đây là lần đầu tiên mọi người mới nghe, mới thấy được người đàn ông 48 tuổi này cư xử mềm mỏng như thế.

Maradona và Chủ tịch AFA Grondona.

Lời giải thích của Maradona đã làm cho AFA thở phào nhẹ nhõm, bởi ngay từ đầu nhiều người đã lo ngại không phải tài năng mà tính khí thất thường của thuyền trưởng này sẽ làm hỏng đội tuyển quốc gia. Nếu tạm coi Maradona là canh bạc thì AFA đã thắng ván đầu tiên - một ván đấu quan trọng nhất. Nói là quan trọng nhất bởi vì chí ít chức danh HLV trưởng đã làm cho Maradona cư xử chừng mực hơn, chững chạc hơn thay cho kiểu “sáng nắng chiều mưa” như trước đây. Người ta thấy ông hăng hái bắt tay vào công việc như chuyến “công du”châu Âu 6 ngày để trò chuyện với các tuyển thủ.

Nhắc đến sự chững chạc của Maradona người ta dễ nhắc đến một cách sử dụng những người “có tài có tật”. Đã có không ít giáo viên thành công khi trao nhiệm vụ lớp trưởng cho một học sinh cá biệt về tính khí nhưng học lực thông minh. Nhờ học lực thông minh đó, học sinh cá biệt đã ý thức được vai trò của mình là lớp trưởng nên cần phải thay đổi lớn cho xứng đáng là sự gương mẫu. Ngài Alex Ferguson đã không lầm khi trao băng đội trưởng cho “gã bặm trợn” Roy Keane trong giai đoạn thành công rực rỡ nhất của M.U hồi cuối thập niên 90. Steven Gerrard hiện giờ là một đội trưởng mẫu mực ở Liverpool nhưng trước đây anh là một cầu thủ thích ẩu đả, gây gổ trên sân bóng dù tài năng có thừa.

Nhiều người giờ đây tin rằng Maradona sẽ thành công với đội tuyển Argentina.

HOÀNG HƯNG

;
.
.
.
.
.