.

Adriano bị khám bệnh tận nhà

.

(ĐNĐT) - Giới bóng đá châu Âu vẫn còn đang tranh cãi về “ý thức và đạo đức nghề nghiệp” sau sự kiện HLV đội tuyển Anh Fabio Capello yêu cầu Steven Gerrard phải tập trung đội tuyển để bác sĩ kiểm tra liệu tiền vệ này có chấn thương như Liverpool “cáo bệnh” giúp cho hay không?

Mọi việc có vẻ như đi quá xa khi Inter Milan nặng tay với Adriano bởi tiền đạo người Brazil này đã làm cho CLB chủ quản đã không còn tin tưởng anh nữa trong bất cứ trường hợp nào.

Có vẻ như Inter Milan đã không còn tin tưởng Adriano (áo xanh) trong bất cứ trường hợp nào.

Ngày hôm qua, Adriano gọi điện thoại cho HLV trưởng Jose Mourinho nói rằng anh bị cảm cúm nên không thể đi tập cùng đồng đội được. Ban lãnh đạo Inter Milan có vẻ không tin lời cáo bệnh của Adriano là sự thật nên đã cử bác sĩ của CLB Franco Combi đến tận nhà riêng để kiểm tra. Bác sĩ Combi đã tiến hành thử máu cho Adriano với kết quả cầu thủ này nói đúng sự thật.

Người phát ngôn của Inter Milan giải thích về quyết định lạ lùng này, rằng khi một cầu thủ gọi điện thông báo là bị bệnh không thể đến sân tập, thì CLB luôn tin đó là sự thật, nhưng với trường hợp Adriano thì Inter buộc phải đưa bác sĩ đến tận nhà để xem anh ta có đúng là bị bệnh hay không? Nguyên nhân là anh ta thường xuyên không trung thực với đội bóng với đủ mọi lý do để trả phép trễ, đến sân tập không đúng giờ...

Cầu thủ có biệt danh “Hoàng đế” này luôn thể hiện đúng bản chất của câu nói “có tật, có tài”. Anh là tiền đạo gạo cội với khả năng ghi bàn siêu hạng cộng thêm thể hình lý tưởng, tuy nhiên anh không được cựu HLV Mancini trọng dụng ở mùa giải trước và đẩy anh về Brazil đá theo hợp đồng cho mượn. Mùa này, anh là cầu thủ làm HLV Mourinho đau đầu nhất. Adriano đá cặp với Ibrahimovic là một bộ đôi tiền đạo hủy diệt nhất Serie A hồi đầu mùa giải và không ít người cho rằng chính sự tin tưởng của Mourinho đã giúp Adriano trở lại với đỉnh cao phong độ, bỏ lại sau lưng thói say xỉn, quậy phá.

Nhưng, thói quen không bỏ. Trong một lần trở về Brazil tập trung đội tuyển theo lời triệu tập của HLV Dunga, Adriano đã ở lại chơi thêm một ngày nữa trong khi những đồng đội của anh ở đội tuyển quốc gia cũng như Inter Milan đã trở lại Italia đúng phép. Lần trễ phép đó chỉ bị Mourinho gạt ra ngoài một trận với lời giải thích là anh không đủ thời gian hồi phục thể lực. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, Adriano đã đến sân tập muộn và hết chịu nổi, HLV Mourinho đã đuổi thẳng Adriano về nhà. Nhưng sau đó, HLV người Bồ gọi trở lại Adriano.
 
Có vẻ như Inter đã quá mệt mỏi với Adriano nên đã lên tiếng sẽ bán anh ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Hiện tại, có khá nhiều CLB muốn có anh như đội bóng cùng thành phố AC Milan, Manchester City... trong lúc anh luôn miệng bảo muốn được ở lại Inter. Liệu sau sự kiện CLB gửi bác sĩ tới tận nhà kiểm tra bệnh tình của mình, Adriano có quyết định ra đi hay không?

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.