.

Arsenal băn khoăn chọn người thay thế Fabregas

.

(ĐNĐT) - Đội trưởng Fabregas buộc phải nghỉ 4 tháng vì chấn thương dây chằng đầu gối. HLV Wenger phân vân không biết nên dùng cầu thủ trẻ hiện có hay bung tiền ra mua cầu thủ có “số má” về trám vào chỗ trống. 

Wenger luôn bảo vệ triết lý bóng đá của mình: mua những cầu thủ trẻ với giá rẻ rồi biến họ thành những ngôi sao bộn tiền. Fabregas chỉ là một ví dụ. Tình hình hiện nay trở nên cấp bách khi tiền vệ 21 tuổi này dính chấn thương đầu gối khá nặng buộc phải nghỉ đến gần hết mùa giải. Ông có sẵn những tiền vệ trẻ tuổi nhưng không hứa hẹn đủ sức gánh vác, nên buộc ông tính đến phương án đưa về một tân binh có chất lượng.

Tin vào Ramsey?

Trong rất nhiều trận đấu ở mùa giải này như ở FA Cup hay Carling Cup, ông Wenger đã tạo điều kiện cho những cầu thủ vào sân ngay từ đầu để rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm. Ở vị trí tiền vệ tổ chức của Fabregas, những cầu thủ trẻ chưa khẳng định được tài năng như Denilson, Song và Ramsey đã không ít lần tạo được dấu ấn.

HLV Wenger băn khoăn trong việc tìm người thay thế Fabregas (phải).

Aaron Ramsey được đánh giá là một tiền vệ có nhãn quan chiến thuật rất tốt, và anh đã chứng tỏ được điều đó trong cả 5 trận được thi đấu ở mùa này. Denilson được chơi nhiều hơn Ramsey ở mùa giải nhưng luôn được Fabregas “dìu dắt” nên khả năng đá thay Fabregas là không cao. Cầu thủ 21 tuổi người Cameroon Alex Song có thừa sức mạnh cho việc thu hồi bóng nhưng khả năng phát động tấn công chưa thấy sáng.

Trong số 3 cầu thủ trẻ này, ông Wenger đặt niềm tin nhiều vào Ramsey nhưng hạn chế của tuyển thủ đội tuyển U21 xứ Wales này là ở độ tuổi 17 còn quá ít kinh nghiệm cho những trận đấu lớn, những trận cầu căng thẳng.

Khó tính đường dài

Nếu như không an tâm với những cầu thủ trẻ của mình, ông Wenger đã có sẵn 20 triệu bảng để tham gia thị trường chuyển nhượng trong vài ngày nữa. Danh sách tiền vệ trung tâm lọt vào tầm ngắm của ông thầy người Pháp ngày một nhiều. Mới nhất là tuyển thủ Thụy Sĩ Inler, nối vào sau Jimmy Bullard, Yaya Toure, Gareth Barry và Xabi Alonso.

Ông Wenger đã có trung vệ Kolo Toure và không ít lần ông muốn đưa người em Yaya Toure từ Barcelona về Emirates với mức giá đề nghị 6 triệu bảng. Tuy nhiên, đây là thương vụ quá khó bởi Yaya không muốn rời khỏi Nou Camp.

Bullard muốn rời Fulham để tìm chân trời mới. Barry cũng đã cảm thấy Aston Villa quá chật chội. Alonso không còn được Benitez trọng dụng. Inler luôn bày tỏ ước muốn được chơi ở Emirates. Tất cả đều có giá từ 12 triệu bảng trở xuống nhưng cái khó của ông Wenger những cầu thủ này đều đặt vấn đề là ông sẽ sử dụng họ như thế nào khi Fabregas trở lại sân cỏ vào tháng 4 năm tới.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.