.
BÁN KẾT LƯỢT VỀ AFF CUP 2008

Việt Nam “bắn hạ” Sư tử

.

Sau trận lượt đi hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình, không phủ nhận, những khó khăn với rất nhiều cạm bẫy được HLV Aavramovic giăng ra trên sân National (Singapore). Thế nhưng, trong bối cảnh “không còn gì để mất”, các cầu thủ Việt Nam đã cống hiến một trận đấu rất đáng xem ở trận bán kết lượt về dù đối thủ của họ là đương kim vô địch AFF Cup và là chủ nhà Singapore.

Dù vất vả nhưng với lòng quả cảm, các tuyển thủ Việt Nam (áo trắng) đã biến Singapore thành cựu vô địch AFF Cup.

Bị ép sân liên tục và không ít lần khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn chao đảo - thậm chí, Thành Lương phải phá bóng ngay trên vạch cầu môn ở phút 45 - song dường như, với các học trò của ông Calisto, đây là trận đấu quan trọng nhất trong năm của họ. Tất cả thi đấu không chỉ bằng đôi chân mà còn với cả trái tim khi Hồng Sơn phải không ít lần lăn xả để cản phá hàng loạt pha dứt điểm ở nhiều cự ly, nhiều góc độ và không ít lần chiến thắng trong những cuộc chiến “tầng hai”, vốn là điểm mạnh của Singapore.

Chính sự nôn nóng để tìm kiếm bàn thắng khiến đội chủ sân dễ dàng bị trạng thái, ngược lại, sự tự tin dần đến với các tuyển thủ Việt Nam. Một sự khác biệt ở hai đầu sân còn ở những lần thay người của hai nhà cầm quân. Nếu Casmir được thay ra khiến Singapore tự làm giảm sức ép lên hàng phòng ngự đội khách thì việc Quang Hải rồi Tấn Tài được tung vào sân (các phút 70 và 72) lại chính là chìa khóa dẫn đến thành công cho đội tuyển Việt Nam.

Từ một pha tấn công của Tấn Tài ở phút 73, Công Vinh đã thoát qua khỏi sự đeo bám của hậu vệ Ismail và đường căng ngang của anh được Quang Hải tận dụng thành công sau pha đệm bóng cận thành, giúp Việt Nam “bắn hạ” Sư tử Singapore ngay tại sân National, giành quyền vào chung kết cùng Thái Lan với trận lượt đi diễn ra trên sân Rajamangala (Bangkok) vào ngày 24-12 tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.