.
BARCELONA - REAL MADRID: 2-0

El Clasico cho chủ nhà

.

(ĐNĐT) - Guardiola đã thắng El Clasico ngay trong năm đầu tiên cầm quân để đưa Barca tạo ra một khoảng cách khá lớn với chính Real Madrid, nhưng ông khiêm tốn cho biết không nên vội gạch tên thầy trò Ramos ra khỏi cuộc đua La Liga.

Đúng như đánh giá của Pep Guardiola, Real Madrid của Juande Ramos đáng sợ hơn rất nhiều. Real Madrid với đội hình nhiều sứt mẻ vì chấn thương và án phạt đã giữ chặt thế trận trong gần hết trận đấu, thậm chí thủ môn Casillas còn hóa giải cú sút penalty của Eto’o ở phút 68. Nhưng cuối cùng, Eto’o vẫn chứng tỏ cái duyên ghi bàn vào lưới Real Madrid khi mở tỷ số ở phút 83 và Messi lạnh lùng nhấn chìm mọi nỗ lực vùng lên của đội khách bằng bàn thắng ở phút cuối cùng.

Eto"o đi bóng qua hàng thủ Real Madrid.

Barca triển khai một hệ thống tấn công rất sắc nhọn nhờ vào hàng tiền vệ lấn lướt ở giữa sân. Messi, Henry và Toure tưởng như đã ghi bàn thì cặp trung vệ Cannavaro và Metzelder xuất hiện đúng lúc để giữ cho lưới Casillas bình yên. Real Madrid sau thời gian bị dồn ép cũng có vài cú đột kích nguy hiểm. Hai tiền vệ Hà Lan Drenthe và Sneijder đã thử tài Valdes. Drenthe tung cú sút cực mạnh nhưng cái chân Valdes vô tình đưa ra đã cản cho Barca khỏi một bàn thua. Sneijder, trở lại sau án treo giò, dứt điểm đưa bóng cao hơn xà ngang chút xíu.

Nói chung, Barca - Real Madrid xứng đáng là một El Clasico, nhưng tiếc là bàn thắng vẫn chưa có dù đã có quả penalty ở phút 68. Tuy nhiên, cú sút của Eto’o từ chấm 11m đã không qua nổi đôi tay của Casillas. Đa số khán giả trên sân Nou Camp rất hài lòng với màn trình diễn của hai đội và tin rằng tỷ số sẽ là 0-0 bởi cầu thủ có duyên nhất ghi bàn vào lưới Real Madrid là Eto’o đã bị chặn đứng.

Càng về cuối trận càng thêm hấp dẫn khi hai đội liên tục tổ chức các đợt tấn công. Phút 83, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, đội trưởng Puyol bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Eto’o đệm bóng qua người Casillas mở tỷ số trận đấu. Đội khách lập tức lao lên tìm bàn gỡ thì họ đã dính phải đòn phản công không thể sắc nhọn hơn nữa của Barca.

Henry cầm bóng và bắt tốc độ trước khi chuyền đường bóng vừa tầm cho Messi lao xuống. Casillas cố lao ra cản bớt góc sút nhưng Messi đã khéo léo bấm bóng qua đầu Casillas. Trung vệ Cannavaro đã lao về phá bóng ngay trên vạch vôi nhưng bất thành, thậm chí anh còn bị chấn thương do đà lao về quá nhanh làm anh va đập vào cột dọc.

Chiến thắng 2-0 một cách thuyết phục đã đưa Barca gác Real Madrid đến 12 điểm sau 15 vòng đấu. Sau trận đấu, HLV Guardiola hết lời ca ngợi cầu thủ... cả hai đội đã chơi một trận cống hiến cho người xem, và vẫn với thái độ khiêm tốn như trước trận đấu, Guardiola cho rằng không nên vội gạch tên của Real Madrid khỏi cuộc đua.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.