.
Barcelona – Valencia

Thuốc thử liều cao

.

(ĐNĐT) - Người ta nói rằng Barcelona đá với Valencia mà tâm hồn lo nghĩ tới trận đấu với Real Madrid một tuần nữa. Tuy nhiên, đội đứng thứ 3 này chính là thuốc thử liều cao cho Barca để chuẩn bị tư thế cho trận “Siêu kinh điển” cũng tại Nou Camp.

Barcelona đang có phong độ cực kỳ ấn tượng khi đang dẫn đầu La Liga nhưng đội khách Valencia hành quân tới sân Nou Camp đêm nay với hành trang là những trận đấu hết sức ấn tượng với đội bóng này dưới thời hai cựu HLV Hà Lan và Van Gaal và Rijkaard. Tiền đạo Daivd Villa luôn là nỗi ám ảnh của thủ môn Valdes và hàng thủ Barca. Lần này không chỉ có Villa mà còn cả Mata và Joaquin. Tính trung bình mỗi trận hai đội ghi khoảng 3 bàn thắng, nghĩa là trận đấu rất hấp dẫn với những màn rượt đuổi tỷ số trong lối chơi tấn công đẹp mắt.

Vắng Eto"o, Henry đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho Barca.

Giờ đây, cả Barcelona và Valencia đều có HLV mới. HLV chủ nhà Guardiola xây dựng một lối chơi tấn công tổng lực có vẻ còn hơn cả “người sáng lập” Hà Lan bởi không chỉ có tiền đạo mới ghi bàn mà họ là đội có các cầu thủ ở tuyến tiền vệ và hậu vệ ghi bàn nhiều nhất La Liga. Sức mạnh tấn công thì khỏi phải bàn, song hàng thủ cũng rất đáng gờm khi mới thủng lưới có 9 lần.

Lần này, Barca không có Eto’o và Iniesta, may mắn là hậu vệ Pháp Abidal vượt qua đợt kiểm tra sức khỏe để có thể ra sân ngay từ đầu. Eto’o không ra sân nên Henry có cơ hội được chơi ở vị trí sở trường là trung phong chứ không còn dạt ra cánh nữa.

Bên phía Valencia, những dị nghị về tài cầm quân của Emery đã bị dẹp tan khi ông xây dựng Valencia một lối chơi phòng ngự phản công vô cùng hiệu quả. Hàng phòng ngự chắc chắn và là đội để thủng lưới ít nhất La Liga tính cho tới thời điểm này khi chỉ có 8 lần phải vào lưới nhặt bóng, trong đó có 3 bàn trên sân khách. Nhưng Valencia chưa một lần thất bại khi rời khỏi căn cứ Mestalla. Trong khi đó, bộ đôi tấn công Villa và Mata tỏ ra nguy hiểm trong những đợt phản công và bóng được tạt vào từ hai cánh để bộ đôi này dùng tốc độ bứt phá để vượt qua hàng thủ đối phương. Trận này, ông Emery không thể có Edu chấn thương và Marchena bị treo giò.

Dù Valencia chưa một lần thất bại khi đi sân khách nhưng đối diện với một Barcelona hừng hực khí thế và nhất là một tạo khí thế mạnh mẽ cho trận gặp Real Madrid một tuần nữa, Valencia nhiều khả năng sẽ nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải này với cách biệt tối thiểu.

Dự đoán: Barcelona – Valencia 2-1

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes, Alves, Abdial, Puyol, Marquez, Toure, Xavi, Hleb, Bojan, Messi, Henry.

Valencia: Renan, Miguel, Del Horno, Albiol, Helguera, Albelda, Baraja, Manuel Fernandes, Joaquin, Mata, Villa.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.