.

Bổ sung các tuyển thủ bóng đá vào cuộc bầu chọn “VĐV tiêu biểu toàn quốc 2008”

Để ghi nhận những đóng góp của các VĐV tiêu biểu cho Thể thao nước nhà sau một mùa thi đấu, Bộ VH-TT&DL, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam, Báo Thể thao Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã phối hợp tổ chức cuộc bầu chọn “VĐV tiêu biểu toàn quốc 2008”.

Ngày 29-12, Ban tổ chức đã tiến hành cuộc bầu chọn ở cả 3 khu vực Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia và các nhà báo Thể thao trong cả nước. Theo danh sách ban đầu, chỉ có 49 gương mặt tiêu biểu của các môn Thể thao mũi nhọn của Việt Nam gồm Cử tạ, Karatedo, Cờ vua, Cờ tướng, Điền kinh, Bơi lội, Lặn, Pencak Silat, Wushu, Bắn súng, Cầu lông, Tennis, Taekwondo, Bóng bàn… được đề cử.

Tuy nhiên, sau chiến thắng vang dội của đội tuyển bóng đá nam quốc gia tại AFF Cup 2008, 4 tuyển thủ bóng đá gồm Dương Hồng Sơn, Lê Công Vinh, Nguyễn Vũ Phong, Vũ Như Thành cùng tuyển thủ nữ Đỗ Thị Ngọc Châm đã kịp thời được bổ sung vào danh sách bầu chọn “VĐV tiêu biểu toàn quốc 2008”. Đồng thời, từ danh sách 22 HLV ban đầu, 2 HLV bóng đá là các ông Mai Đức Chung và Lê Thụy Hải (HLV trưởng và trợ lý HLV của đội tuyển bóng đá U-22 nam, giành chức Vô địch Merdeka Cup) cũng được bổ sung vào danh sách bầu chọn “HLV tiêu biểu toàn quốc 2008”. Trong cuộc bầu chọn lần này, Thể thao Đà Nẵng có 2 VĐV được đề cử là VĐV Cử tạ Hoàng Anh Tuấn và “kình ngư” trẻ Hoàng Quý Phước.

Cũng trong cuộc bầu chọn lần này, có 5 VĐV khuyết tật và 3 HLV cho người khuyết tật đã được đề cử cho các danh hiệu “VĐV khuyết tật tiêu biểu” và “HLV cho người khuyết tật tiêu biểu”. Ngoài bằng khen của Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Huy chương “Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (dành cho 3 VĐV đứng đầu danh sách bầu chọn), Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” (dành cho HLV), các VĐV và HLV tiêu biểu còn được tặng các phần thưởng có giá trị. Theo thông lệ, ngày 31-12, Ban tổ chức sẽ chính thức công bố kết quả cuộc bầu chọn VĐV và HLV tiêu biểu toàn quốc 2008.                 

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.