.

Cầu được, ước thấy

.

Ngay trước khi lượt đấu cuối của vòng bảng Champions League 2008-2009 khởi tranh, sau khi đã chính thức giành vé đi tiếp, phần lớn các nhà cầm quân đều không mấy quan tâm đến việc giành ngôi đầu bảng dù về lý thuyết, vị trí đó có thể thuận lợi trong việc bốc thăm phân cặp ở vòng 1/8.

“Ngôi Vua” của M.U luôn bị hăm dọa lật đổ bởi phần còn lại của châu Âu.

HLV Benitez của “Lữ đoàn Đỏ” tuyên bố gây sốc trên The Sun: “Thật khó khăn khi không biết nên giành vị trí nhất bảng hay không. Nếu giành vị trí đầu bảng, nhiều khả năng chúng tôi sẽ phải đụng độ với Juventus hoặc Real Madrid”. Hay như HLV Inter Jose Mourinho phát biểu ngay trước trận đấu cùng Werder: “Phải sau bốc thăm mới biết đứng đầu bảng hay nhì bảng tốt hơn, thậm chí cả sau bốc thăm cũng không biết được.
 
Vì thế, có lẽ kết thúc vòng bảng với 9 điểm có khi hay hơn 11 điểm”. Và thực tế cho thấy, bất chấp mọi sự phản đối, Mourinho đã chấp nhận việc kết liễu seria A trước khi trở lại đấu trường châu Âu, để ở Champions League, Inter sẽ có một bộ mặt đáng sợ nhất. Bất chấp những khó khăn phía trước, HLV Felipe Scolari của Chelsea hết sức lạc quan: “Với 11 điểm, chúng tôi xếp ở vị trí thứ 2. Tôi không chọn đội để chơi nhưng với tôi, đối đầu với Barcelona, Real Madrid hoặc Inter Milan đều như nhau cả. Đơn giản vì họ là những đối thủ rất mạnh”.

Thậm chí, một người vốn cẩn trọng như “Giáo sư” Wenger của Arsenal cũng chẳng đánh giá cao cái gọi là “lợi thế” của ngôi đầu bảng: “Tôi không dám chắc về sự khác nhau giữa vị trí nhất và nhì bảng. Lợi thế có chăng chỉ là đội nhất bảng sẽ được chơi trận lượt về ở vòng đấu loại trực tiếp trên sân nhà. Mặc dù vậy, tôi thấy gần như không tồn tại sự chênh lệnh trình độ giữa các đội nhất và nhì các bảng đấu”.

Khi những vị “thuyền trưởng” bất cần những kết quả trong những trận cầu được xem là vô nghĩa, lá thăm định mệnh đã khiến không ít cuộc đối đầu “nóng” ngay trước khi quả bóng vòng 1/8 lăn, đúng với kiểu “cầu được, ước thấy”. Trong đó, việc 3 đại diện seria A chạm trán với các “đại gia” Premiership được xem như một cuộc gặp gỡ đầy lý thú. Thậm chí, nỗi lo của HLV Benitez đã thành hiện thực khi Liverpool gặp phải “Kền kền trắng” Real.

Cũng đã có không ít cuộc đối đầu đáng chờ đợi khi HLV Ranieri của Juventus gặp lại đội bóng cũ của mình là Chelsea, buộc thủ quân Del Piero (Juve) lo ngại với phát biểu trên Corriere Dello Sport: “Kết quả bốc thăm này quả rất khó khăn cho chúng tôi. Mọi đội bóng đều đáng được tôn trọng ở vòng đấu này, nhưng gặp Chelsea thì đúng là xui xẻo, họ là một đội bóng rất đặc biệt và có đội hình cực mạnh”. Ngược lại, nhà cầm quân của “Bà đầm già” Ranieri lại khác hẳn: “Gặp lại Chelsea là một điều thú vị với Juventus cũng như bản thân tôi. Chelsea là ứng cử viên cho chức vô địch nhưng tôi không nghĩ rằng, họ sẽ vui khi đối mặt với chúng tôi”.

Song tất cả đều bị che khuất bởi cặp đấu đầy cảm xúc giữa M.U và Inter khi ngoài tham vọng chiếm hữu ngôi vô địch Champions League, trận đấu này còn là cuộc tái ngộ của Sir Alex với nhà cầm quân đầy cá tính Mourinho của đương kim vô địch seria A.

Vì thế, ngay sau kết quả bốc thăm, Giám đốc Điều hành Inter Milan Ernesto Paolillo đã cho biết: “Tôi chắc rằng, Mourinho rất thích thú với kết quả bốc thăm này. Ông ấy luôn muốn được gặp M.U và bây giờ thì ông ấy đã được toại nguyện. Tất nhiên, sẽ rất khó khăn khi đá với họ nhưng chúng tôi sẽ chiến thắng và giành chức vô địch Champions League năm nay”. Mourinho cũng chẳng ngần ngại “châm dầu vào lửa”: “Tôi luôn muốn Inter được đối đầu với đội bóng mạnh nhất vì nó sẽ giúp các cầu thủ có thêm động lực để thi đấu. M.U là đương kim vô địch và họ có một HLV lão luyện. Sẽ là một trận đấu rất khó khăn, nhưng tôi tin rằng Nerazzurri sẽ là đội đi tiếp”.

Thôi thì cứ chờ xem đến ngày 24 và 25-1-2009, sức nóng sẽ tăng đến bao nhiêu khi cuộc đối đầu không còn gói gọn trong những lời phát biểu như lúc này.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.