.
CHAMPIONS LEAGUE:

Đã xác định đủ 16 đội lọt vào vòng knock-out

.

(ĐNĐT) - Ba cái tên cuối trong danh sách 16 đội lọt vào vòng sau đã có chủ trong lượt trận rạng sáng nay. Chelsea, AS Roma và Panathinaikos đã tự quyết định số phận của mình bằng những chiến thắng vất vả.

Đối diện với tân binh Cluj, các cầu thủ chủ sân Stamford Bridge không hề dễ bắt nạt dù chiếm lĩnh hoàn toàn trận đấu. Phải đợi đến phút 40, Chelsea mới có bàn mở tỷ số của Kalou trong khu vực 5m50. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Cluj đã có bàn gỡ hòa đẹp mắt của Kone. 

Vơí bàn thắng quyết định, Drogba đưa Chelsea vào vòng sau.

Chelsea rơi vào thế bị động khi bị gỡ hòa và HLV Scolari quyết định thay Kalou bằng Drogba. Quyết định thay người này đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Chỉ 6 phút vào sân thay người, Drogba đã ấn định tỷ số 2-1, đưa Chelsea cầm vé vào vòng sau. Với bàn thắng này, Drogba đã trở thành cầu thủ Chelsea ghi nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường Champions League với 19 bàn thắng. Chelsea đi tiếp, đồng nghĩa là Premier League bảo toàn lực lượng với 4 CLB đi tiếp vào vòng knock-out, một dấu hiệu cho thấy bóng đá Anh vẫn rất mạnh trên đấu trường châu Âu.

Nói tới Chelsea thì phải nói tới AS Roma bởi vì bảng A của cả hai là bảng duy nhất cho đến vòng cuối cùng mới xác định hai đội giành vé đi tiếp. Khi Roma có sự trở lại của Totti, họ là một Roma khác hẳn: nguy hiểm một cách khó lường, không còn dáng vẻ èo uột sẽ bị bóp nghẹt như trước. Bordeaux cố gắng vùng lên trong trận chiến “được ăn cả ngã về không”. Tuy nhiên, các học trò của Laurent Blanc chỉ cầm cự nổi trong hiệp một trước khi để Brighi và Totti ghi hai bàn thắng, giúp Roma vững ngôi đầu.

Trong một đêm thi đấu đầy căng thẳng, Panathinaikos đã tạo ra chút bất ngờ khi giành vị trí đầu bảng. Do Inter đã nắm vé đi tiếp nên tỏ ra lơi lỏng trên đất Đức để Werder Bremen giành chiến thắng 2-1, đồng thời lấy chiếc vé an ủi dự UEFA Cup, trong khi đó Panathinaikos buộc phải thắng Anorthosis để giữ quyết tự quyết. Áp lực đó đã làm cho các cầu thủ Hi Lạp không được chuẩn xác trong các pha hãm thành dù khung thành của Baqaj luôn ở mức báo động. Họ chỉ có được bàn thắng duy nhất ở phút 69 do công của Karagounis. Một bàn thắng thôi đủ để Panathinaikos chiếm lấy ngôi đầu nhưng cần phải công tâm nhìn nhận là đội bóng Hi Lạp đã trỗi dậy mạnh mẽ khi thắng cả Bremen và Inter trên sân khách.

Như vậy, sau loạt trận rạng sáng 10-12, đã xác định đủ 16 đội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp, trong đó các bảng A, B, C, D đã xác định được ngôi nhất, nhì; các bảng E, F, G, H chưa xác định được ngôi nhất, nhì do còn thi đấu trong loạt trận đêm nay.

Danh sách 16 đội đi tiếp:

Bảng A: AS Roma, Chelsea

Bảng B: Panathinaikos, Inter Milan

Bảng C: Barcelona, Sporting Lisbon

Bảng D: Liverpool, Atletico Madrid

Bảng E: M.U, Villareal

Bảng F: Lyon, Bayern Munich

Bảng G: Arsenal, Porto

Bảng H: Juventus, Real Madrid

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.