.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

Ramos mát tay

.

(ĐNĐT) - Ramos chưa có thời gian để… nhớ tên cầu thủ Real Madrid nhưng ông chứng tỏ mình là nhà cầm quân mát tay khi giúp "Kền kền trắng" có chiến thắng giải hạn.

Juande Ramos lên thay Bernd Schuster chỉ trước trận gặp Zenit hơn 24 tiếng đồng hồ, nghĩa là ông chưa thể tạo ra dấu ấn nào trong lối chơi của Real Madrid, nhưng ít nhiều sự có mặt của ông đã làm cho bầu không khí ở Bernabeu vui vẻ hơn, sinh khí hơn thay cho thái độ chưa đá đã hàng của “thiên thần tóc vàng” Schuster khi thừa nhận Real Madrid khó lòng thắng Barcelona ở Nou Camp.

Ramos (phải) đã có trận ra mắt thành công với Real Madrid.

Rõ ràng thái độ tích cực của các cầu thủ Real Madrid, mà đứng đầu là đội trưởng Raul, đã làm cho lối chơi của chủ nhà sinh động hẳn. Đầu tiên là cú tạt bóng từ cánh trái của Van der Vaart không khó nên thủ môn Zenit Malafeev chủ quan bắt bóng một tay làm bóng rơi xuống, và Raul cố gắng ập vào đệm bóng vào lưới mở tỷ số trận đấu. Ở cái tuổi 31, tranh chấp và chớp thời cơ như thế cho thấy Inzaghi (AC Milan) khó lòng mà chạy đua với Raul để trở thành tay ghi bàn nhiều nhất ở đấu trường châu Âu khi Raul sau trận đấu này đã có 64 bàn.

Lao vào tranh chấp với thủ môn đối phương để mở tỷ số trận đấu, Raul là người có công lớn trong bàn thắng thứ hai của Robben ở phút 50. Anh bám theo tranh chấp với một tiền vệ Zenit suốt 30m để đoạt lấy bóng và xẻ một đường chuyền xé đôi hàng hậu vệ đội khách cho Robben vừa chạy vừa sục bóng qua đầu Malafeev. Cứ thế, Raul làm cho Real Madrid chơi trơn tru và mạch lạc như thế đội bóng không hề có diễn biến bất ngờ nào trước đó. Anh lại là người phá lưới Malafeev 7 phút sau đó, pha di chuyển không bóng quá thông minh để thoát khỏi sự kèm cặp của hai trung vệ Zenit nhằm đón lấy đường chuyền của Robben để dễ dàng đưa bóng vào góc cao, ấn định tỷ số chung cuộc 3-0.

Chiến thắng này là một khởi đầu hết sức thuận lợi cho Ramos trước khi kéo quân đến Nou Camp cho trận siêu kinh điển vào cuối tuần. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn phải chấp nhận vị trí nhì bảng do Juventus đã thủ hòa 0-0 với Borisov để giữ vững ngôi đầu bảng H.

Bayern Munich đã soán lấy ngôi đầu của Lyon khi thắng chính đội bóng ngay tại sân nhà của họ với tỷ số 3-2. Klose và Ribery sớm an bài trận đấu khi đến phút 37 đã đưa Bayern dẫn trước 3-0. Ở hiệp hai, Govou và Benzema gỡ lại hai bàn cho Lyon. Cũng giống như Bayern, Porto đã lấy ngôi đầu của Arsenal khi thắng chính đối thủ này một cách thuyết phục với tỷ số 2-0. M.U thủ hòa 2-2 với AaB ngay tại sân nhà với bàn gỡ 2-2 của Rooney ở phút 52, dù Tevez đã đưa ĐKVĐ dẫn trước từ phút thứ 3.

Lượt trận này, thực ra cuộc đua giành vé dự UEFA Cup mới quyết liệt. Celtic dù thắng Villareal 2-0 nhưng cũng đành nhìn AaB lấy vé vì đội bóng Đan Mạch có 1 điểm ở Old Trafford. Gilardino giúp Fiorentina lấy vé an ủi khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 66 trên sân Steaua Bucharest. Chiến thắng của Fio phần lớn nhờ Golanski của chủ nhà bị truất quyền thi đấu ngay từ phút thứ 18. Và cũng chỉ cần một bàn thắng, Dinamo Kiev đã loại Fenerbahce để lấy vị trí thứ 3 ở bảng G. Dù thua Real Madrid nhưng Zenit đã chắc suất dự UEFA Cup từ vòng trước.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.