.

Chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2018 bắt đầu nóng

.

(ĐNĐT) - Hai năm nữa, FIFA mới công bố chính thức danh tính của nước chủ nhà cho World Cup 2018, nhưng ngay bây giờ cuộc chạy đua đã rất nóng.

Ngay sau khi Chủ tịch FIFA Sepp Blatter bật đèn xanh cho cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2018 bắt đầu từ thứ bảy tuần trước, cuộc đua đã nóng ngay từ đầu. Với những lời “mào đầu” của ông Sepp Blatter, rằng các quốc gia ở châu Mỹ và châu Phi khó có cửa bởi vì hai giải đấu năm 2010 và 2014 đã thuộc về họ nên cơ hội lần này sẽ đưa về châu lục khác, nên cuộc chạy đua đã nóng ở châu Âu và châu Á.

Đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Nước này muốn đăng cai World Cup 2018.

Nếu như ở châu Âu, nước Anh là ứng cử viên “máu” nhất khi Chủ tịch LĐBĐ nước này, Triesman tuyên bố Anh quyết tâm đoạt được bởi vì lần duy nhất họ đăng cai và giành chức vô địch là đã quá lâu rồi, từ năm 1966. Trong khi đó, các quốc gia như Tây Ban Nha, Nga, Bỉ chưa thấy động thái tích cực nào.

Ở châu Á, Nhật Bản là quốc gia mới nhất lên tiếng đã sẵn sàng cho cuộc chạy đua. Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản, ông Motoaki Inukai cho biết: “Chúng tôi muốn tranh đua bởi vì Nhật Bản đã có kinh nghiệm tổ chức khi làm đồng chủ nhà World Cup 2002 với Hàn Quốc”. Ông Inukai cũng bác bỏ thông tin là Nhật Bản chạy đua đăng cai Olympic 2016, bởi theo ông, đăng cai World Cup và Olympic là rất khác nhau. Nếu đăng cai Olympic thì kinh phí sẽ rất cao do phải nâng cấp không chỉ các sân vận động mà còn khá nhiều trung tâm tập luyện và thi đấu. Đối thủ của Nhật Bản ở châu Á còn có Úc và Trung Quốc.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.