.
CHELSEA DƯỚI THỜI ROMAN ABRAMOVICH:

Scolari là tệ nhất

.

(ĐNĐT) - Tỷ phú người Nga Abramovich gạt người bạn thân Grant khỏi cương vị thuyền trưởng Chelsea vì thất bại trong trận chung kết Champions League. Ông muốn Chelsea phải chơi đẹp mắt như những vũ công samba song vẫn đảm bảo chiến thắng lần đầu ở đấu trường châu Âu và cả giải quốc nội sau hai năm thất bại, nên đã không tiếc tiền kéo Scolari về Stamford Bridge. Nhưng cho tới nay, ông thầy người Brazil lại là người có thành tích kém nhất.

Sau trận thua Arsenal, ông chủ Abramovich đã tức giận bỏ ra về ngay lập tức với lời nhắn gửi trở lại với HLV Scolari (ảnh) rằng ông không muốn chứng kiến một trận thua như thế nữa. Chelsea thua 2 trận sân nhà từ đầu mùa giải đến nay có thể là điều làm tỷ phú người Nga bực mình, bởi dưới thời của ông, Mourinho và Grant luôn đảm bảo một điều là không thua trên sân nhà nên mới có chuỗi 86 trận bất bại trên sân nhà.

Như muốn thêm dầu vào lửa, tờ The Sun đưa ra con số thống kê cho thấy Scolari là HLV tệ nhất kể từ khi ông Abramovich mua lại Chelsea vào năm 2003. Với trận thua Arsenal, Scolari chỉ có 59,1% chiến thắng trên tổng số các trận đấu mà ông đã cầm quân mùa này. Một tỷ lệ thấp nhất so với những HLV tiền nhiệm. HLV người Israel, Avram Grant cầm quân 15 trận và có tỷ lệ chiến thắng là 63,6%. “Thợ hàn” Claudio Ranieri là HLV đầu tiên khi Abramovich tiếp quản Chelsea có thành tích tốt hơn nhiều khi có đến 77,3% chiến thắng ở mùa giải 2003-2004 để đứng vị trí thứ 2 nhưng cũng chưa đủ làm Abramovich thoả mãn, nên sa thải ông để nhường chỗ cho Jose Mourinho.

Vị HLV người Bồ Đào Nha này chính là người có thành tích tốt nhất với 78,2% chiến thắng, trong đó đáng kể nhất là hai chức vô địch Premier League liên tiếp.

Công bằng mà nói, từ khi Scolari dẫn dắt, Chelsea chơi bóng mượt mà hơn, tấn công nhiều hơn thay cho sự bền chắc và chán ngắt của Mourinho. Có lẽ vì dáng vẻ đẹp mắt đó mà Chelsea đã không co về phòng ngự sau khi có được bàn mở tỷ số trước (từ pha phản lưới nhà của Djourou) nên đã để thủng lại 2 bàn trước Arsenal. Trận thua này đã buộc Chelsea tụt lại vị trí thứ hai sau Liverpool một điểm. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Peter Kenyon tin tưởng rằng Scolari sẽ giúp Chelsea lấy lại ngôi vô địch sau hai mùa để Manchester United vượt qua.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.