.

Chelsea lại thua trên sân nhà

.

(ĐNĐT) - Chưa hết thất vọng về trận hoà Bordeaux hồi giữa tuần, ông Scolari “không nói nên lời” khi để Arsenal vượt qua ngay trên sân nhà. Lần thứ hai, Chelsea thất bại ở Stamford Bridge, một điều mà cả hai người tiền nhiệm Mourinho và Grant cho là tối kỵ.

HLV Scolari nói cứng rằng nếu Chelsea không thể vượt qua vòng bảng Champions League thì ông sẽ từ chức. Ông nói như thế sau trận Chelsea bị Bordeaux lấy lại một điểm trên đất Pháp và quan trọng là lượt trận cuối cùng của vòng bảng tiền vệ chủ chốt Lampard không thể ra sân vì nhận thẻ đỏ ở xứ sở rượu vang. Ông Scolari muốn lấy tuyên bố đó để lên dây cót tinh thần cho các học trò trước trận tiếp đón Arsenal trên sân nhà.

Chelsea (áo xanh) đã để các cầu thủ trẻ Arsenal khuất phục ngay trên sân nhà.

Trong trận đấu đêm qua, chủ sân Stamford Bridge nhập cuộc với khí thế như muốn nuốt chửng các cầu thủ trẻ Arsenal dưới sự dẫn dắt của tân đội trưởng 21 tuổi Fabregas. Có khá nhiều cú sút hướng về khung thành Arsenal nhưng thủ thành Almunia đã hóa giải hoàn toàn, dù đó là cú sút chính diện của Anelka hay phải bay người hết cỡ để xô pha dứt điểm của Lampard qua xà.

Đang làm nản lòng đối phương thì chính Almunia đã quá vội vàng khi “quăng” bóng cho Clichy phát động tấn công nhưng do sự phối hợp không được nhịp nhàng nên bị Bosingwa cướp bóng tạt sâu vào vòng cấm. Pha tấn công bất ngờ làm hậu vệ Djourou cố gắng lui về cản phá đã vô tình làm bóng chui vào góc lưới. Chelsea may mắn dẫn trước khi trận đấu mới diễn ra được 30 phút và họ đã cố duy trì ưu thế nắm giữ trận đấu cho hết hiệp một.

Arsenal bước vào hiệp hai đã chấp nhận chơi đôi công, bởi chỉ cần thua thêm một trận nữa, mà thua trước chính đội đầu bảng Chelsea thì coi như cơ hội chạy đua chức vô địch đã khép lại. Các cầu thủ trẻ Arsenal tràn qua phần sân Chelsea để vây hãm khung thành Petr Cech. Ai cũng biết với những cú dứt điểm từ xa và chính diện rất khó khuất phục thủ môn người Czech này. Persie, Fabregas, Adebayor đã có vài cú sút như thế. Lấy lại thế trận nhưng đá như thế thì càng bị Chelsea coi thường hơn.

Trong nỗ lực vùng vẫy tìm kiếm bàn thắng, Arsenal đã hưởng lợi từ sai lầm của trọng tài biên. Ở phút 59, Denilson vẩy đường bóng bổng qua đầu hàng thủ Chelsea cho Persie để tiền đạo người Hà Lan này dấn bóng thêm một nhịp nữa rồi tung cú sút cực mạnh đưa bóng vào góc cao cho dù Cech đã cố lao ra khép góc. Phải bất ngờ như thế, hiểm hóc như thế Cech mới bị đánh gục nhưng khi truyền hình quay chậm cho thấy Persie nhận bóng trong tư thế việt vị. Đáng tiếc cho Chelsea!

Chưa tiêu hóa hết bàn gỡ hòa của Arsenal, Cech tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai chỉ sau đó có 3 phút. Lại là Persie dứt điểm rất nhanh ở cự ly chừng 7m đưa bóng đi qua hai chân Lampard lướt nhanh vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. 

Sau bàn thua, HLV Scolari liên tục thay người với hy vọng lật ngược thế cờ nhưng các cầu thủ trẻ Arsenal đã lùi về phần sân nhà bảo toàn thành công tỷ số. Ông Wenger lại thắp sáng cơ hội chạy đua chức vô địch sau 4 năm lảng tránh, còn Chelsea lại thua trên sân nhà sau khi để cho Liverpool chấm dứt mạch 86 trận bất bại ở Stamford Bridge.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.