.
GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ ĐÔNG NAM Á AFF CUP 2008:

Cơ hội mở ra cho đội tuyển Việt Nam

.

Chiến thắng 3-2 trước đối thủ chủ yếu Malaysia vào chiều qua (8-12), cơ hội lọt vào bán kết đã rộng mở hơn với thầy trò ông Calisto khi “rào cản” cuối cùng với đội tuyển Việt Nam là các cầu thủ Lào. Trong một trận đấu nhiều cảm xúc và đội tuyển Việt Nam chưa thể hiện được sự sắc sảo cần thiết, sự may mắn đã ưu ái hơn cho thầy trò HLV Calisto trước một Malaysia hết sức khó chịu.

Giành chiến thắng quan trọng trước Malaysia, cơ hội đi tiếp đã mở ra với các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ).

Xuất phát với đội hình chiến thuật 4-3-3, các tuyển thủ Việt Nam đã chiếm được ưu thế nhưng dường như sự cẩn trọng thái quá khiến đội hình mang sắc thái tấn công vẫn thiếu sự táo bạo khi không dám dâng cao tấn công. Ngược lại, những tính toán về khả năng tấn công biên của Malaysia suýt phá sản khi các học trò của HLV Satianathan lại hết sức đa dạng trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Hồng Sơn.
 
Đáng ngạc nhiên hơn khi hàng phòng thủ đội tuyển Việt Nam quá thiếu tập trung, thường xuyên tạo cơ hội để những chân sút Malaysia uy hiếp cầu môn đội nhà. May mắn cho thầy trò ông Calisto khi các chân sút như Adha (8), Sali (10) lại thiếu chính xác trong những pha kết thúc ở không ít tình huống thuận lợi, nếu không, cơ hội cho đội tuyển Việt Nam sẽ bị thu hẹp đáng kể. Một trong những tình huống may mắn diễn ra vào phút 71 khi Sali đưa bóng vào xà ngang trước khung thành không người án ngữ của đội tuyển Việt Nam.
 
Và ngay sau đó, Malaysia phải chịu đòn trừng phạt bởi quy luật bóng đá với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam của Vũ Phong. Trước đó, bàn thắng mở tỷ số của Thanh Lương (phút 16) khá may mắn khi pha dứt điểm đập đất của cầu thủ này khiến thủ môn Bin Elias (22) hoàn toàn bị bất ngờ. Ngay như bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 từ pha phát bóng dài của Vũ Phong (phút 86) cũng mang đậm dấu ấn của sự may mắn khi thủ môn Bin Elias dâng quá cao và đã bất lực nhìn bóng lăn… từ từ vào lưới.

Dù có 2 bàn thắng của Indra Putra (phút 20 và 85), Malaysia vẫn có thể tiếc nuối khi họ đã kém may mắn cùng  khả năng dứt điểm quá tồi. Chưa kể đến lợi thế mà Malaysia hoàn toàn có thể khai thác sau khi nhà cầm quân của đội tuyển Việt Nam bị trọng tài Pandian (Singapore) truất quyền chỉ đạo từ phút 20.

Dẫu sao, với chiến thắng đầu tiên sau 12 trận (cùng 4 trận hòa và 7 trận thua), các cầu thủ Việt Nam cũng đã có được một kết quả như ý ở một giải đấu chính thức và hoàn toàn có quyền tự quyết số phận của mình trong lượt đấu cuối của bảng B vào ngày 10-12 tới.
                    
BẢO AN

;
.
.
.
.
.