.

Hoàng Anh Tuấn - VĐV tiêu biểu toàn quốc 2008

.

Vượt qua Thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2008 Dương Hồng Sơn, lực sĩ cử tạ Hoàng Anh Tuấn với thành tích HCB Olympic, đã giành danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc 2008.

Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Tân Hoa Xã


Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2008 đã thu được 664 phiếu bầu của 166 phóng viên. Với kết quả 1430 điểm, lực sỹ cử tạ Hoàng Anh Tuấn đã dẫn đầu danh sách VĐV được tôn vinh của thể thao Việt Nam trong năm 2008.

Đây là một kết quả xứng đáng so với tầm cỡ tấm HCB Olympic mà Tuấn đã giành được tại Bắc Kinh. "Ánh háo quang" của nó là nguyên nhân chính giúp anh vượt qua Thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2008 Dương Hồng Sơn (1138 điểm).

Trong danh sách bầu chọn, bóng đá còn đóng góp 2 gương mặt nữa là Lê Công Vinh ở vị trí thứ 3 và Vũ Như Thành ở vị trí thứ 10. Nhờ chiến công đưa ĐT U-22 Việt Nam đoạt Merdeka Cup ngay trên sân của Malaysia, HLV Mai Đức Chung đã trở thành HLV tiêu biểu nhất của năm.

Trong khi đó, môn điền kinh lại chiếm ưu thế ở các nội dung thể thao dành cho người khuyết tật. Có đến 2/5 VĐV và 2/3 HLV thể thao người khuyết tật được bầu chọn thuộc về môn thể thao "nữ hoàng".

Theo Vietnamnet

;
.
.
.
.
.