.

Man Xanh muốn xưng hùng

.

Sau cuộc chuyển giao vào tháng 9 vừa qua, ông chủ mới của Manchester City là tập đoàn Abu Dhabi United Group (ADUG) đến từ UAE không giấu khát vọng biến Man xanh thành một thế lực mới, không chỉ của bóng đá Anh. Và thực sự, Man.City đã gây sốc trên thị trường chuyển nhượng khi không ngần ngại bỏ ra 34 triệu bảng cho Real Madrid để đổi lấy sự phục vụ của cầu thủ người Brazil Robinho.

Thế nhưng, sau 16 vòng đấu, CLB này chỉ xếp hạng 14 với vỏn vẹn 18 điểm, dù sau phi vụ mang tên Robinho, Man xanh đã được nhiều người nhìn bằng ánh mắt khác. Tuy nhiên, khi hiệu quả không như ý, việc vung tiền của ông chủ người Ả-rập Al Nahyan được xem như cách chơi ngông của một “thiếu gia” chứ không như cung cách đầu tư bóng đá một cách nghiêm túc.

Mới đây, Giám đốc Điều hành Gary Cook của Man.City tuyên bố, họ sẽ tiếp tục những cuộc “săn người” nhằm cải thiện sức mạnh của đội bóng, chứ không phải để đánh bóng tên tuổi cho danh hiệu “thiếu gia” mới nhận được trong mùa hè vừa qua. Theo một nguồn tin đáng tin cậy từ Abu Dhabi thì các ông chủ đã chuẩn bị khoản tiền lên đến 70 triệu bảng cho chiến dịch này.
 
Bất chấp việc những cái tên đường săn đuổi thuộc diện “bất khả xâm phạm” của những CLB hàng đầu như Kaka (Milan AC), Messi (Barca), F.Torres (Liverpool), Casillas (Real Madrid) và thậm chí cả “Người đặc biệt” Mourinho, Man.City sẵn sàng bỏ ra cả núi tiền để đưa những anh tài này về sân City of Manchester, mà không ít người sẽ đến đây sau kỳ chuyển nhượng mùa đông.

- Manchester City có một chiến lược rõ ràng cho tương lai. Chúng tôi muốn đưa về đây những cầu thủ thực sự cần thiết, có thể giúp đội bóng đạt đến một tầm cao mới. Chúng tôi sẽ chỉ chọn những cầu thủ được cho là giỏi nhất và thực sự cần thiết cho đội bóng mà thôi - Ông Gary Cook cho biết.

Sự có mặt của Kaka (trên) và Villa sẽ giúp Man xanh thực sự là một thế lực đáng kể tại Premier League.

Khác với bao lần khi Man.City tuyên bố muốn mua một siêu sao với mức giá kinh khủng là họ lại chịu sự châm chọc của báo giới với ngờ vực về việc Man xanh đang tự đánh bóng tên tuổi, lần này mọi việc được nhìn nhận nghiêm túc hơn. Từng vượt qua hàng loạt tên tuổi để sở hữu Robinho trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng đầu mùa với mức giá kỷ lục, rõ ràng, không có gì là “không thể” khi Man xanh ra tay.

Ngoài tham vọng chiêu mộ các cầu thủ ngôi sao, Ban lãnh đạo Man xanh đang tìm cách chèo kéo Jose Mourinho về với “mồi nhử” là mức lương không tưởng đến 15 triệu bảng/năm. Thế nhưng, trước mắt, việc David Villa sắp trở thành người của Man xanh nhiều khả năng thành hiện thức nhất.
 
Theo tờ Marca (Madrid), đội bóng chủ sân Mestalla bị buộc phải thanh toán số tiền lãi ngân hàng đến 50 triệu euro trước ngày 31-12. Cho nên, dù rất muốn giữ chân “sát thủ số 1 EURO 2008”, Valencia cũng buộc phải để Villa ra đi với khoản tiền chuyển nhượng lên đến gần 50 triệu bảng khi Los Che đang có khoản nợ đến 550 triệu bảng. Chưa kể, nếu đồng ý về sân City of Manchester, Villa sẽ nhận được mức lương 185.000 bảng/tuần.

Không chỉ nỗ lực tìm một siêu sao, Man City còn có kế hoạch tăng cường lực lượng ngay kỳ chuyển nhượng này bằng các cầu thủ dễ kiếm hơn ở Anh như Roque Santa Cruz, Wayne Bridge, Lassana Diarra và cầu thủ đang thi đấu cho Benfica là Luisao. Và khi dùng tiền tấn để chiêu mộ những siêu sao, nếu một ngày gần đây, những Messi, Asley Cole và cả “Người đặc biệt” tề tựu dưới màu áo xanh của Man.City và đội bóng này có thể xưng hùng tại Premier League thì cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên.

Bảo An

;
.
.
.
.
.