.

Phóng sự ảnh: Chiếc Cúp của mọi người

.

(ĐNĐT) - Không ai có thể tưởng tượng được rằng, 20 giây cuối cùng của những phút đá bù giờ trong trận cầu chung kết Việt Nam – Thái Lan đêm 28-12, đã gây nên sức khuấy đảo thế nào đến hàng triệu cổ động viên bóng đá Việt Nam.

Hơn bao giờ hết, khi tận mắt đối diện với trận đấu mà chúng ta luôn áp đảo, luôn giữ thế tấn công, đẩy đội quân áo vàng về phía khung thành của họ, chúng ta sẽ hiểu vì sao, đêm nay hàng triệu con người Việt Nam đổ xô ra đường mừng chiến thắng.

Cú sút phạt của Minh Phương và cú đánh đầu lái bóng đẳng cấp của Công Vinh đã làm thay đổi tất cả, từ chỗ hồi hộp nhìn đồng hồ đếm ngược đến nhảy lên mừng vui, và hò hét lạc giọng. Nước mắt đã vỡ òa trên biết bao gương mặt, nhất là khi truyền hình cận cảnh gương mặt vui sướng đến ngất ngây đầy nước mắt của Tấn Tài - cầu thủ chơi rất nổi bật trong hai trận chung kết, với sự thật còn rất ngỡ ngàng ngay khi tiếng còi chung cuộc vang lên: chúng ta đã chiến thắng!

Chúng ta đã chiến thắng!

Chưa bao giờ niềm kiêu hãnh “Việt Nam vô địch” lại vang lên trên những nẻo đường, ngõ phố rộn rã, sôi động như đêm qua. Chúng ta đã mất hơn 10 năm để mong một khoảnh khắc đánh bật đối thủ mạnh mẽ Thái Lan về thứ hạng sau. Chúng ta đã mất hơn 20 năm để chờ một giờ phút hôm nay đứng lên điểm đăng quang vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và rất nhiều, rất nhiều tỉnh thành, đô thị, thị trấn, thị xã, bản thôn Việt Nam đã cùng dậy lên tiếng reo hò chiến thắng. Niềm tự hào không thể lấy gì thay thế được đang bùng lên trong tâm huyết mỗi người.

Đà Nẵng cũng trong niềm vui ấy. Đà Nẵng chật ních đoàn người nối nhau đi mừng chiến thắng. Đà Nẵng đỏ rực cờ Tổ quốc. Đà Nẵng bừng dậy với tiếng reo nối dài từng ngã tư: “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam muôn năm”. Những chiến sĩ CSGT, công an các phường quận để chật vật đổ ra đường định hướng đoàn người đầy phấn khích. Trong niềm vui bất tận đó, người Đà Nẵng vẫn giữ được những nền nếp vốn dĩ của mình. Dòng xe như được định hướng, trôi chảy từ Hòa Khánh xuống Lê Duẩn, hội tụ về cầu Sông Hàn rồi theo Trần Phú ngược vào đường 2/9… Thôi thúc trong mỗi nhịp tim, là tiếng trống, tiếng reo, và màu cờ đỏ rực niềm kiêu hãnh !

Hãy cùng Đà Nẵng Điện tử lưu nhớ lại những khoảnh khắc này:

Nô nức đổ ra đường mừng chiến thắng.

Chú ơi, mua cờ Tổ quốc đi, chúng ta chiến thắng người Thái rồi.

Đêm nay vui quá mẹ ơi!


Chúng ta là người chiến thắng!


Nóng quá vì hò reo. Phái nữ cũng không hề thua kém.

Vất vả quá, chiến sĩ CSGT!


Đà Nẵng vỡ òa niềm vui.


Ngất ngây.


Chiếc Cúp của tất cả mọi người.


Nhóm PV ĐNĐT
;
.
.
.
.
.