.

Premier League: Ít nhất 42 điểm để trụ hạng

.

(ĐNĐT) - Premier League đã diễn ra 20 lượt trận, bảng xếp hạng có thể được phân chia ra làm 2 vùng rõ rệt: Top 6 được gọi là nhóm tranh đua ngôi vô địch, 14 đội xếp theo sau sẽ bắt đầu vào cuộc chạy đua trụ hạng kéo dài suốt 18 vòng đấu còn lại.

Nhiều HLV bắt đầu tính toán trận nào cần bung sức, trận nào cần phòng ngự để có thể ở lại Premier League mùa giải năm sau.

Sau khởi đầu rất ấn tượng, mục tiêu giờ đây của Hull City là trụ hạng.

Trong số các HLV ở 14 đội này thì chẳng ai nhiều kinh nghiệm bằng HLV Harry Redknapp. Ông được Tottenham “vời” từ Portsmouth sang là để giúp đội trụ hạng, bởi ông là người rất có duyên với các đội tranh đua trụ hạng. Cách đây hai năm, ông tới Portsmouth đã để giúp đội này trụ hạng thành công nhưng lần ông nhớ nhất chính là khi giúp West Ham rệu rã thoát hiểm vào phút cuối ở mùa giải 2002-2003.

Kinh nghiệm được ông Redknapp đúc kết: “muốn trụ hạng phải có 42 điểm". Tottenham vừa để đội chót bảng West Bromwich hạ 2-0 ngày hôm qua nên vẫn giữ nguyên con số 20 điểm, nghĩa là chủ sân White Hart Line phải kiếm thêm ít nhất 7 trận thắng và 1 trận hoà nữa trong tổng số 18 trận còn lại. Đây cũng là điều cũng dễ hiểu khi ông tỏ ra tích cực săn lùng cầu thủ để tăng cường ngay trong giai đoạn này.

Khoảng cách điểm số giữa các đội quá mong manh nên cuộc đua trở nên khó lường hơn. Chẳng hạn như Sunderland, sau khi Roy Keane ra đi vì đội nằm chót bảng đã có hai trận thắng để vọt lên vị trí 15. Tân binh Hull City sau giai đoạn đầu được đánh giá là “ngựa ô” đã nhanh chóng chùn bước với 9 trận chưa biết mùi chiến thắng. HLV Phil Brown thừa nhận rằng trận thua muối mặt 1-5 trước ManCity đã thực sự đẩy ông và các học trò vào cuộc chiến trụ hạng. Giờ đây Hull mới có 27 điểm nên cần phải có tới 15 điểm nữa để an tâm chơi Premier League mùa giải thứ hai. Cũng như Hull City, Newcastle để cho Liverpool nện tới 5-1 ngay trên sân nhà đã làm cho ông Kinnear cảm thấy sức nóng từ khu vực đèn đỏ tỏa khá mạnh.

Báo chí Anh dự đoán rằng hai tân binh West Bromwich và Stoke City khó thoát khỏi hai tấm vé xuống lại hạng dưới. Suất tranh đua còn lại sẽ rất gắt gao. Khó khăn không chừa một ai bởi mạnh bạo như Tottenham vẫn thua West Bromwich, tham vọng như Blackburn đành nằm ở vị trí áp chót nhưng có thể đến gần cuối giải thì Sunderland, Middlesbrough và Newcastle sẽ “vắt chân lên cổ” để tránh suất còn lại.

Song song với cuộc đua trụ hạng, lượt về có thể “đứt” thêm vài HLV nữa. Tony Adams kéo chuỗi trận toàn thua của Portsmouth lên con số 4. Kinnear không giúp Newcastle có được sự ổn định. Mark Hughes nghe thông tin ông chủ mời Mourinho...

HẠC NGUYỄN 

;
.
.
.
.
.