.

Real Madrid: "Buông" La Liga, tập trung Champions League

.

(ĐNĐT) - Mọi thứ diễn ra quá nhanh khi ai đó được mời gọi ngồi vào ghế HLV trưởng của Real Madrid. Juande Ramos đang chịu cảnh thất nghiệp từ tháng 10 khi bị Tottenham sa thải đã ngay lập tức có được bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng ngay trong ngày Real Madrid ra quyết định sa thải Schuster.

Hợp đồng được ký rất nhanh và thời kỳ “trăng mật” diễn ra còn nhanh hơn. Ramos chỉ có 90 phút làm “tuần trăng mật” khi trận ra mắt của ông trên sân Bernabeu thắng Zenit 3-0 ở Champions League trước khi thua 0-2 ở trận siêu kinh điển.

Tương lai của HLV Ramos (phải) phụ thuộc vào đấu trường Champions League.

Tương lai của Juande Ramos ở Bernabeu phụ thuộc khá nhiều vào đấu trường Champions League. Chủ tịch Calderon đã sớm thừa nhận thất bại ở La Liga, bởi Real đã bị Barca bỏ khá xa, tới 12 điểm chỉ sau 15 vòng đấu. Trả lời BBC, ông chủ tịch danh tiếng này nhận định, chẳng phải riêng gì Real Madrid, sẽ không có đội bóng nào ở Tây Ban Nha có thể đuổi kịp Barca. Do đó, Real Madrid tập trung cho đấu trường Champions League như một cách vớt vát cho mùa giải hiện tại.

Ông Calderon cũng giải thích lý do chọn Ramos sau khi không thể “vời” Rafael Benitez từ Liverpool về nước là Ramos có kinh nghiệm ở sân chơi châu Âu bởi ông đã cùng Sevilla hai lần vô địch UEFA Cup.

Thứ sáu tuần này, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm các cặp đấu ở vòng knock-out đầu tiên của Champions League. Khi nói về khả năng đối đầu với M.U hay Liverpool, ông Calderon hy vọng là đừng gặp sớm hai đội này vì cả hai đang có phong độ rất tốt. Calderon tin tưởng Ramos sẽ thành công, vì cho đến tháng hai năm sau, Champions League mới đá lại nên có nhiều thời gian để chuẩn bị.

Ngược lại, HLV Ramos cũng yêu cầu Chủ tịch Calderon củng cố lực lượng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới, bởi có đến 8 cầu thủ ở đội hình xuất phát hồi đầu mùa giải đã dính chấn thương, trong đó có cả chấn thương phải nghỉ hết mùa như Nistelrooy. Tiền đạo Klass Jan Huntelaar của Ajax đã ký hợp đồng với Real Madrid và sẽ đến Bernabeu vào ngày 2-1-2009. Ramos đã đưa danh sách những cầu thủ ông cần tuyển mộ, đều từ CLB cũ Tottenham, hai cầu thủ chạy cánh Bentley, Lennon và tiền đạo Pavlyuchenko.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.