.

Real Madrid: Huntelaar là ưu tiên số 1

.

(ĐNĐT) - Ca phẫu thuật chấn thương đầu gối của “ông Vua vòng cấm” Ruud Van Nistelrooy đã góp phần làm Real Madrid suy yếu. Sự bức bách cho một tiền đạo thế vai ở giai đoạn chuyển nhượng mùa đông có dấu hiệu khả quan hơn với việc Huntelaar hồi phục chấn thương nhanh hơn dự kiến để cập bến Bernabeu.

Huntelaar (trái) trong màu áo Ajax Amsterdam.


Kể từ khi Van Nistelrooy phải nghỉ hết mùa giải vì chấn thương, Real Madrid chìm vào khủng hoảng vì mất hỏa lực tấn công. Chủ tịch Calderon, HLV Schuster đã yêu cầu Giám đốc thể thao Mijatovic nhanh chóng chọn lọc để đem về một tiền đạo chất lượng cao ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Khả năng dứt điểm yếu kém và không chớp được thời cơ của Raul, Saviola đã làm Real Madrid thua những trận muối mặt. Chính vì thế, áp lực ngày một tăng cao lên “thiên thần tóc vàng” Schuster nếu như tình hình không được cải thiện. Tuy nhiên, vị HLV người Đức này lại hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn nếu ông có thêm một tiền đạo có chất lượng vào tháng Giêng tới đây.

Có rất nhiều cái tên được nêu ra, thậm chí báo chí Tây Ban Nha còn cho rằng Real Madrid đã có nhiều cuộc tiếp xúc với chủ sở hữu Carlos Tevez, Kia Joorabchian để đưa tiền đạo người Argentina về sân Bernabeu với giá 39 triệu euro. Không bác bỏ thông tin đó, nhưng ngày hôm qua, ông Mijatovic đã cho biết tiền đạo của Ajax, Klaas Jan Huntelaar là ưu tiên hàng đầu của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, nhất là sau khi tiền đạo người Hà Lan này bình phục chấn thương mắt cá chân sớm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, ông Mijatovic cho rằng không dễ gì có được chữ ký của tiền đạo Huntelaar. Ngoài việc phải bỏ ra một lượng tiền khá lớn, dự kiến khoảng 20 triệu euro để chuyển nhượng, thì trước hết phải thuyết phục cho được HLV Marco Van Basten chấp nhận nhả anh ra, bởi cựu HLV trưởng đội tuyển Hà Lan luôn xem Huntelaar là hạt nhân trong đội hình Ajax. Kể từ khi gia nhập Ajax vào tháng 1-2005, tiền đạo 25 tuổi này đã ghi 76 bàn thắng trong 92 lần ra sân, một hiệu suất khá ấn tượng

Huntelaar luôn mong muốn được thi đấu ở Real Madrid với 5 đồng hương là Robben, Sneijder, Nistelrooy, Drenthen và Van der Vaart.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.