.

Ronaldo đoạt Quả bóng Vàng châu Âu 2008

.

(ĐNĐT) - Báo chí châu Âu đã làm quá mức cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng châu Âu năm 2008, tức là lần thứ 53, khi cho rằng sẽ là cuộc đua cực kỳ hấp dẫn giữa Cristiano Ronaldo với Lionel Messi.

Tuy nhiên, kết quả bầu chọn của tạp chí France Football công bố hôm nay (2-12) lại cho thấy có sự chênh lệch đáng kể: Ronaldo về nhất với 446 điểm trong khi Messi về nhì chỉ có 281 điểm, và người về thứ ba là Fernando Torres chỉ có 179 điểm. Không chỉ có thể, với 446 điểm, Ronaldo còn là người có số điểm cao nhất từ trước tới nay dù anh chỉ có 77 người bầu vào vị trí số 1, tức thua Kaka năm ngoái 1 người nhưng lại hơn Kaka 2 điểm.


Ronaldo đoạt được danh hiệu này là nhờ thành tích ở M.U khi anh ghi được 42 bàn thắng trên tất cả mặt trận để cùng M.U lập cú đúp vô địch Premier League và Champions League; cá nhân anh là danh hiệu Chiếc giày vàng. Như vậy, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ở Premier League đoạt danh hiệu này kể từ khi Michael Owen có được vào năm 2001 dưới màu áo Liverpool, và người thứ 4 ở Old Trafford sau Law, Charlton và Best. Với đất nước Bồ Đào Nha, anh là người thứ ba sau Eusebio năm 1965 và Luis Figo năm 2000.

Sau khi biết được kết quả, Ronaldo cho biết, như vậy là giấc mơ thuở nhỏ được một lần vinh danh đã trở thành hiện thực. Ronaldo muốn nói lời cám ơn đến tất cả những ai đã bỏ phiếu cho anh, cám ơn đồng đội ở Old Trafford đã giúp anh đoạt được danh hiệu này. Ngoài ra, anh lấy làm ngạc nhiên khi Casillas và Xavi chỉ về thứ 4 và 5.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật tới.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.