.

Ronaldo không thể là huyền thoại!

.

Thời điểm hiện tại, Cristiano Ronaldo hẳn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, khi tuyển thủ quốc tế người Bồ Đào Nha này đã ghi tổng cộng 42 bàn thắng trên mọi mặt trận ở mùa bóng 2007-2008 và góp công lớn giúp Man United giành cú đúp với ngôi vô địch Premier League lẫn Champions League.
 

CR7 (áo sẫm, bật cao) đã để lại một ấn tượng xấu với pha chơi bóng bằng tay trong trận “derby thành Manchester” cùng Man Xanh.

Hiện tại, Ronaldo đã đoạt “Quả bóng Vàng châu Âu 2008” và ứng cử viên hàng đầu cho “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008”. Trước trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Brazil, trước phóng viên tờ O Estado de Sao Paulo, anh tỏ ra rất tin tưởng ở khả năng “thống nhất” các danh hiệu cá nhân danh giá trong năm. Thậm chí, khi được hỏi về ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Ronaldo cho biết: “Đó là tôi, tôi và tôi”.

Thế nhưng, sau trận đấu đó, Ronaldo để lại ấn tượng gì? Ngay sau trận đấu mà Bồ Đào Nha thua tan tác (2-6) còn Ronaldo mờ nhạt, hậu vệ Brazil Thiago Silva lên tiếng cáo buộc Ronaldo đã rất nhiều lần vào bóng ác hiểm với mình, còn các phóng viên thì chộp được cảnh CR7 - một biệt danh của Ronaldo- bóp cổ Marcelo! Hậu vệ này kể lại: “Anh ta thúc vào ngực tôi nhưng tôi kiềm chế. Tôi bảo đừng có làm vậy, thế là anh ta đưa tay bóp cổ tôi”.

Theo Silva, nhiều lần anh bị Ronaldo cố tình “chặt giò” để trút giận do không thể hiện được gì trước hàng thủ áo vàng. Phát biểu trên tờ Daily Mail, Thiago còn cho biết: “Nếu không kịp nhảy lên, chân tôi đã nhiều lần bị gãy vì những cú vào bóng của anh ta. Được coi là cầu thủ số 1 thế giới thì anh ta phải xử sự cho xứng đáng...”. Sau trận đấu, Ronaldo đã xin lỗi nhưng Thiago không chấp nhận: “Anh ta cố tình chơi bóng ác ý. Nếu tôi gãy chân thì lời xin lỗi ấy có ích gì?”.

Cho nên, không ngạc nhiên khi Ronaldo bị căm ghét nhất thế giới, như chính anh ta thừa nhận! Ngay trong trận Villarreal - M.U tại Champions League, Ronaldo liên tục “ăn đòn” từ màn xa luân chiến của bất kỳ cầu thủ Villarreal nào tiếp cận ngôi sao số 1 của M.U. Có ít nhất một cầu thủ Villarreal nhận thẻ vàng và một cầu thủ khác nhận thẻ đỏ trực tiếp vì chơi xấu CR7.

Nếu Ronaldo không hất khuôn mặt kênh kiệu cùng nụ cười nhếch mép khá đểu và cứ chọc tức hậu vệ đối phương bằng những pha múa may với quả bóng thì chẳng ai căm ghét anh ta? Trong trận đấu cùng Aston Villa (0-0), hễ Ronaldo chạm bóng là có tiếng la ó từ khán đài gần đường piste: “Coi chừng “vua tiểu xảo” diễn trò bẩn thỉu!”. Có vẻ Ronaldo vẫn chưa có ý “phục thiện” qua tuyên bố khá sốc: “Tôi cóc cần biết người ta nghĩ gì hoặc chửi bới tôi những gì. Ra sân, tôi thi đấu theo bản năng và giành chiến thắng cho đội bóng của mình, thế là đủ”.

Tạp chí France Football đã không ngần ngại đưa hình ảnh Ronaldo lên bìa trong số mới nhất.

Alex Ferguson nói rằng, rất khó để Ronaldo thay đổi lối chơi. Mới 23 tuổi nhưng Ronaldo đã có 5 năm chơi bóng đỉnh cao. Ngay từ khi còn “trẻ”, Ronaldo đã vậy: Tài năng, đầy chất bùng nổ nhưng vô cùng ương bướng. Với tính cách ấy, hậu vệ Patrice Evra (M.U) cũng rất lo lắng cho Ronaldo khi cho rằng, vì ganh ghét với tài năng của Cristiano Ronaldo nên rất nhiều đối thủ muốn “triệt hạ” ngôi sao người Bồ Đào Nha này. Thế nhưng, tại sao những “Quả Bóng Vàng” như Ronaldinho, Kaka, Cannavaro…vẫn nhận được rất nhiều tình cảm mến mộ, ngay cả những đối thủ của họ?

Mới đây nhất, trong trận derby thành Manchester cùng Man Xanh, Ronaldo đã không chứng tỏ được nhiều trước một đối thủ dưới cơ và ấn tượng duy nhất mà tiền vệ này để lại là pha “chơi bóng chuyền” ở phút 69. Hệ quả là anh đã bị trọng tài Howard Webb truất quyền thi đấu. Rõ ràng, chưa bao giờ Ronaldo được công nhận là một “cầu thủ lớn” trong những “trận đấu lớn”. Hình ảnh lầm lũi rời sân của anh trong trận derby thành Manchester vừa qua đủ để nói lên tất cả. Và như thế, con đường để trở thành một huyền thoại với CR7, dường như vẫn còn quá xa vời!

BẢO AN

 

;
.
.
.
.
.