.

Thể thao Đà Nẵng - Những sự kiện

.

1- Đà Nẵng chính thức được đăng cai tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010).

 

Ngày 7-10, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã chính thức có Quyết định số 4242 giao cho thành phố Đà Nẵng quyền đăng cai tổ chức vòng chung kết Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010). Đây là cơ hội tốt nhất để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh một thành phố thân thiện, hiếu khách đối với bạn bè trong nước; đồng thời, cũng là cơ hội để ngành TDTT thành phố có được động lực mới trong định hướng phát triển (ảnh).

2- CLB Bóng đá Đà Nẵng được chính thức chuyển giao cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội.

 

Một cuộc “cách mạng” thực sự đã diễn ra với bóng đá Đà Nẵng khi CLB Bóng đá Đà Nẵng chính thức được thành phố quyết định chuyển giao cho một doanh nghiệp (ảnh). Từ V-League 2008, đại diện cho bóng đá Đà Nẵng trên sân cỏ quốc gia là CLB SHB Đà Nẵng. Đây được xem là thành công ban đầu của Đà Nẵng trong tiến trình xã hội hóa thể thao nói chung và với bóng đá nói riêng.

3- Tại Beijing 2008, VĐV Cử tạ Hoàng Anh Tuấn đã giành được tấm HCB trong nội dung Cử tạ hạng 56 kg, không chỉ làm rạng danh Thể thao Việt Nam mà còn của Thể thao Đà Nẵng trên đấu trường Olympic.


 

Tối 10-8, VĐV Hoàng Anh Tuấn của Đà Nẵng (ảnh) đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ tên tuổi để mang về cho Tổ quốc tấm HCB sau đúng 2 kỳ Olympic. Thành công của Hoàng Anh Tuấn được đánh giá là một thành công không chỉ đơn thuần thể thao mà còn là “… một sự khẳng định tính đúng đắn trong việc đầu tư chiến lược về con người...” của Thể thao Đà Nẵng.

4- “Kình ngư” trẻ Hoàng Quý Phước (ảnh) đã làm dậy sóng đường đua xanh khi một mình giành 5 HCV (2 HCV đồng đội) cùng 3 kỷ lục quốc gia và hoàn toàn xứng đáng nhận “Cúp Nam VĐV xuất sắc nhất giải Vô địch Bơi lặn quốc gia 2008”.

 

VĐV 15 tuổi này đã đi vào lịch sử bơi lội Việt Nam với tư cách là VĐV nam nhỏ tuổi nhất phá kỷ lục quốc gia.

5- Sau 5 năm chờ đợi, lần đầu tiên, đội bóng đá trẻ Đà Nẵng của HLV Phan Thanh Hùng (ảnh) giành được ngôi vô địch giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2008.

Từ sau chiến thắng ở trận chung kết giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2004, đội bóng đá U-21 Đà Nẵng liên tiếp lỡ hẹn khi thường xuyên phải dừng chân ngay từ vòng đấu bảng. Thậm chí, trong hơn 4 vòng chung kết, Đà Nẵng từng có chuỗi trận hòa kỷ lục với 11 lần để chỉ cần phá “dớp” bằng chiến thắng 4-1 trước Bình Định, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng lần lượt vượt qua đương

 

kim vô địch Khánh Hòa và CLB TP Hồ Chí Minh, xứng đáng giành ngôi vô địch giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2008.

6- Điền kinh Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi giành 4 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ cùng 1 kỷ lục quốc gia tại giải Vô địch quốc gia 2008.

 

Cho dù không có những thành tích mang tính bứt phá như bơi lội, song sự thành công của Điền kinh Đà Nẵng có tính bền vững rõ nét. Bởi trong nhiều năm liền, đội tuyển Điền kinh Đà Nẵng luôn có mặt trong 5 đơn vị dẫn đầu các giải Vô địch; trong lúc đó, lứa VĐV trẻ chưa bao giờ bị bật ra khỏi 3 thứ hạng đầu tại giải Trẻ quốc gia.

Đáng kể nhất là các VĐV nữ Bùi Nhật Thanh (Nhảy xa và Nhảy 3 bước), Nguyễn Thị Ngọc Ly (Ném búa), Nguyễn Thị Thanh Phúc (Đi bộ 5km) vẫn luôn bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình trong nhiều năm liền.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.