.

Thông điệp mùa Giáng sinh

.

(ĐNĐT) - Chelsea chung vui Giáng sinh là cách để họ tập hợp lại sức mạnh vốn có, là cách gửi đến người hâm mộ bức thông điệp “Chelsea sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”. Còn ông Scolari trong ngày vui không quên yêu cầu CLB chi tiền mua thêm cầu thủ để quyết tâm ngày Giáng sinh được hoàn thành tốt đẹp vào cuối mùa giải.

HLV Scolari.
Trận hòa 0-0 với Everton đã kéo dài chuỗi trận tệ hại của Chelsea lên con số 5. Với 450 phút giao đấu nhưng chỉ có 6 điểm, một thành tích quá tệ hại cho một đội bóng có tham vọng giành lại ngôi vô địch như Chelsea. Công bằng mà nói, Chelsea đã may mắn không để Everton lấy trọn 3 điểm, bởi Terry đã bị truất quyền thi đấu ở phút 35, còn trung vệ Alex đã thoát khỏi tai mắt của trọng tài Phil Dowd sau cú giẫm lên đùi Tim Cahill. Kết thúc trận đấu, báo chí không ngớt lời cho rằng Chelsea đã đánh mất động lực thi đấu và phong độ đang không tốt.

HLV Scolari đã cảm nhận được áp lực đang ngày một đè nặng lên ông khi mà mọi người không quên so sánh ông với hai người tiền nhiệm. Bên cạnh động lực thi đấu đang bị kéo xuống thấp, đa số những trụ cột của Chelsea không có được phong độ như trước. Lampard sau thời gian đầu mùa chơi tuyệt hay đã chùng xuống đáng kể, Ballack đánh mất cảm giác của một nhạc trưởng nên sự kết hợp giữa hai tiền vệ này ở trung tâm hàng tiền vệ không tạo được sức mạnh cần thiết.

Ở phía trên, Anelka đang ngày một chơi tốt, nhưng chẳng ai dám trông chờ vào anh chàng người Pháp này bởi tính khí thất thường, trong lúc chân tiền Drogba, vừa đòi sang Inter theo chân thầy cũ Mourinho, đánh mất cảm giác săn bàn của một Vua phá lưới ngày nào.

Sự trông chờ của ông thầy Brazil vào người đồng hương và cũng là học trò cưng Deco đã không trọn vẹn. Deco đã có thời gian đầu mùa khá hay nhưng chấn thương và gia nhập đấu trường khắc nghiệt như Premier League ở tuổi 31 đã làm anh nhanh chóng xuống sức. Deco không quen với việc phải đá căng sức từ cuối năm nay vắt sang năm mới với mật độ quá dày, trong khi ở Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha trước đây, anh đã vui Giáng sinh và năm mới với gia đình.

Dù đứng trước áp lực cao như thế nhưng ông Scolari vẫn tổ chức buổi tiệc Giáng sinh với toàn đội, cũng là dịp để ông “ủy lạo” tinh thần các học trò và hứa với người hâm mộ “the Blues” rằng đội bóng của ông sẽ nhanh chóng trở lại. Một mặt ông yêu cầu ban lãnh đạo Chelsea móc hầu bao ít nhất 20 triệu bảng Anh để ông tham gia thị trường chuyển nhượng sắp tới. Ông muốn có một tiền đạo để dự phòng cho Anelka và phòng khi Drogba sang Ý; mặt khác ông muốn có thêm một tiền vệ trung tâm nữa bởi Deco, Lampard và Ballack đều chưa đáp ứng được mong đợi.

Yêu cầu của ông đưa ra vào thời điểm nhạy cảm khi ông chủ Abramovich đang thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng. Tuy nhiên, ông Scolari cho rằng những nhân tố mới đó có thể vực dậy đội bóng cho dù danh tính của hai cầu thủ này chưa được tiết lộ.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.