.

Tony Adams: Bóng đá hiện đại quá nghiệt ngã

.

(ĐNĐT) - Tony Adams là kẻ đóng thế ở Portsmouth mới hơn 2 tháng nhưng ông đã cảm nhận áp lực quá lớn cho sự thành công. Pompey liệu có HLV thứ ba ở mùa giải này không?

Để Newcastle thắng tới 3-0 ngay trên sân nhà Fratton Park, rồi thua tiếp Bolton 1-2 ở sân khách, Portsmouth đã tụt dài xuống nửa bảng xếp hạng Premier League. Redknapp rời khỏi Portsmouth và người trợ lý Tony Adams (ảnh) lên nắm quyền đang làm cho niềm tin của người hâm mộ và ban lãnh đạo mất dần sự kiên nhẫn.

Không thể không lo ngại được bởi Portsmouth đã đứng thứ 10 nhưng chỉ cần thua thêm 1-2 trận nữa sẽ rơi ngay vào vòng xoáy chạy đua trụ hạng. Ở trận thua Reebok, một số CĐV Pompey đã trưng ra tấm băng rôn với dòng chữ “Tony biến đi!”.

“Hưởng ứng” lời kêu gọi Tony Adams từ chức của CĐV, báo chí Anh đã lạnh lùng đưa ra những con số thống kê. Trong mùa giải 2007-2008, có đến 34 HLV bị mất việc; trong 15 năm qua, có đến 601 nhà cầm quân phải chịu cảnh đứt gánh giữa đường. Đọc thông tin đó, Adams đang mường tượng đến con số 602 cho bản thân mình. Adams thừa nhận rằng, nếu tình hình không được cải thiện trong 1-2 tuần tới, ông có thể tiếp nối bước chân của Roy Keane và Paul Ince.

Tuy nhiên, nhiều người dự đoán, nếu như Portsmouth không thể thắng West Ham trong trận đấu đêm nay trên sân nhà thì khả năng chủ sân Fratton Park có HLV thứ ba trong mùa giải là rất cao. 

Giữa áp lực bủa vây đó, Tony Adams than vãn rằng môi trường bóng đá hiện đại quá nghiệt ngã, có thể bóp chết tài năng của không ít HLV trẻ trước khi họ có điều kiện phát triển được nghề nghiệp. Ông lấy ví dụ Roy Keane. Cựu tiền vệ của M.U này từng là “thiên thần” của Sunderland khi sốc đội bóng này dậy sau thời gian dài tụt dốc và bất ngờ thăng hạng ngay trong năm đó, mùa giải vừa qua Sunderland đã trụ hạng Premier League, thì nay đã chịu cảnh thất nghiệp khi Sunderland rơi vào khu vực cầm đèn đỏ.

Adams nhớ lại, khi anh thi đấu ở đội tuyển Anh thì HLV Glenn Hoddle chỉ mới 38 tuổi. Cùng thế hệ với Hoddle còn có Reid (trước đây cầm quân Sunderland và nay là đội tuyển Thái Lan) và Bryan Robson có được sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo và người hâm mộ nên có cơ hội phát triển nghề nghiệp. Chính sự hối thúc của thời cuộc đã làm cho nhiều HLV trẻ chịu nhiều áp lực và với đà như thế này, sẽ khó mà tìm thấy những HLV thành đạt như Alex Ferguson ở M.U hay Wenger ở Arsenal.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.