.

Benitez đấu khẩu Ferguson: Coi chừng mất ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - M.U rạng sáng nay thắng Wigan 1-0 trong trận đấu bù để rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 2 điểm và còn một trận chưa đấu. Có lẽ hơi nóng của M.U phả sau gáy đã làm Benitez bỗng dưng đổi tính. Ông đi xỏ xiên M.U mà không biết rằng Alex Ferguson là sư phụ đấu võ mồm.

Bài học Kevin Keegan

Cùng thời điểm này ở mùa giải 1995-1996, Newcastle United của Kevin Keegan gác M.U tới 12 điểm. Không một ai nghi ngờ về khả năng vô địch của “Chích chòe” vào cuối mùa giải, nhưng cuối cùng Newcastle đành nhường ngôi vô địch cho M.U khi thua lại 4 điểm. Nguyên nhân có vẻ lãng xẹt: lao vào đấu khẩu với Ferguson mà quên mất nhiệm vụ chính là các trận đấu trên sân.

Rooney (áo đỏ) ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng Wigan, đã tạo áp lực lớn lên Benitez.

Lời khiêu khích của Ferguson khi đó, “Sẽ rất tuyệt vời nếu chúng tôi đánh bại Newcastle vào cuối mùa giải”, đã làm cho Keegan tỏ vẻ... coi thường và quay lại chọc tức Ferguson đủ điều. Trong lúc, Ferguson vừa chọc tức vừa thắng một mạch 4 trận liền thì Keegan chỉ nghĩ ra câu từ đối đáp mà không tính đến chiến thuật, con người các trận đấu.

Alex Ferguson luôn chứng tỏ là người có rất nhiều kinh nghiệm về đấu khẩu. Ở giai đoạn quyết định mùa giải, Ferguson không bao giờ tìm cách khiêu chiến trước mà cứ nhìn Mourinho, Wenger đấu khẩu với nhau cả trong và ngoài sân cỏ. Ông không vội vã trả đũa mà luôn chờ đợi thời điểm thích hợp để không hạ gục thì cũng làm cho đối phương điên tiết.

Benitez hãy coi chừng

Vị HLV người Tây Ban Nha này vốn là người ít nói, ít gây gổ cho dù Mourinho mở lời trước. Thế mà chỉ trong vòng 1 tuần qua, ông đã hai lần tìm cách chọc vào “ổ kiến lửa” Ferguson. Khổ cho ông là ngay lập tức Liverpool bị Stoke City cầm hòa ngay tại Anfield, trong lúc M.U đè bẹp Chelsea tới 3 bàn không gỡ. Ferguson quay lại nói khía Benitez xem M.U thi đấu mà cảm thấy bối rối và trông rất lố bịch.

Ở giai đoạn quyết liệt của mùa giải, tinh thần của HLV trưởng là cực kỳ quan trọng. HLV của Hull City, Phil Brown làm mọi người ngơ ngác khi ông ra ngồi ở vòng tròn trung tâm ở giờ nghỉ giải lao trong trận Hull thua ManCity 1-5. Benitez cũng là HLV không được đánh giá cao về độ vững của thần kinh.

Lịch thi đấu lại đang ủng hộ M.U. Nếu như các học trò Ferguson giành thắng lợi ở trận đấu bù còn lại với Fulham thì M.U sẽ vượt qua Liverpool trên bảng xếp hạng. Khi đó, áp lực đè lên Benitez càng nặng nề hơn. Thường ở giai đoạn nước rút, M.U hầu như không để cho đối phương qua mặt. Ferguson có khả năng xoay vòng cầu thủ rất hiệu quả, trong khi Liverpool quá lệ thuộc vào Gerrard và Torres. Benitez hãy coi chừng, đừng lao đầu vào đấu khẩu mà ôm hận cuối mùa. Bài học Keegan vẫn còn tươi rói!

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.