.
CHẠY ĐUA ĐĂNG CAI WORLD CUP 2022:

Indonesia bất ngờ vào cuộc

.

(ĐNĐT) - Hạn chót đăng ký trở thành ứng cử viên đăng cai World Cup 2022 sắp hết. Danh sách ứng cử lên FIFA mỗi lúc một nhiều và được dự đoán là một cuộc đấu quyết liệt. Có lẽ bất ngờ nhất là Indonesia tuyên bố nhập cuộc.

Indonesia (áo đỏ) vừa bất ngờ thủ hòa Úc ở vòng loại Asian Cup 2011 đã làm cả thế giới bất ngờ khi chạy đua đăng cai World Cup 2022.


Ngày 2-2 tới là ngày cuối cùng quốc gia nào muốn tham gia cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2022 phải đăng ký với FIFA. Không tính đến các đối thủ ở châu Âu, chỉ riêng ở châu Á đã có 4 quốc gia hùng mạnh đã tuyên bố nhập cuộc ngay từ đầu là Qatar, Úc, Trung Quốc và nhất là nước đã có kinh nghiệm đồng đăng cai World Cup, Nhật Bản.

Nhưng bất ngờ hơn cả là sáng ngày 30-1, Indonesia tuyên bố sẽ đăng ký với FIFA trước thời hạn cuối và tỏ ra tự tin sẽ giành chiến thắng trong ngày công bố quyết định chọn nước đăng cai của FIFA vào tháng 12-2010.

Ông Nugraha Besoes, Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia, nói với tờ Goal rằng, Indonesia sẽ đăng ký với FIFA trước thời hạn cuối. "Indonesia sẽ chứng tỏ là một quốc gia có khả năng giành chiến thắng trong cuộc đua này”. Lý do Indonesia quyết định tham gia cuộc đua này được ông Besoes giải thích là từ thành công của Asian Cup 2007.

"Hai năm trước, nhiều người nghi ngại về khả năng của chúng tôi trong việc đăng cai giải bóng đá tầm châu lục nhưng cuối cùng chúng tôi đã tổ chức rất tốt. Đó là nền tảng giúp chúng tôi mạnh dạn bước lên một bước nữa trong việc chạy đua đăng cai World Cup 2022", ông Besoes nói.

Những thông tin liên quan:

- Mỹ sẽ nộp hồ sơ chạy đua đăng cai cả World Cup 2018 và 2022. Mỹ đặt mục tiêu ít nhất phải có một lần tổ chức World Cup nữa kể từ sau World Cup 1994. 

- World Cup 2014 sẽ diễn ra ở 12 thành phố ở Brazil. So với kế hoạch ban đầu chỉ có 10 thành phố, nước chủ nhà Brazil và FIFA đã thống nhất World Cup 2014 sẽ diễn ra ở 12 thành phố. Quyết định này nhằm quảng bá ngành du lịch ở đất nước có điệu nhảy samba nổi tiếng này.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.