.

Mark Hughes cần sự kiên nhẫn

.

(ĐNĐT) -  ManCity làm cho mọi người choáng khi tung ra khoản tiền tới 100 triệu bảng Anh để mua sắm nhưng Mark Hughes cho rằng mọi người cần phải kiên nhẫn bởi tất cả cần có thời gian để hòa hợp.

Santa Cruz, cầu thủ mà HLV Mark Hughes rất thích.
Giữ đúng lời hứa sẽ bùng nổ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, các ông chủ đến từ Ả Rập đã quyết định cấp cho HLV Mark Hughes số tiền lên tới 100 triệu bảng Anh để tăng cường lực lượng. Phải nói rằng, vị HLV người xứ Wales đang đứng trước quá nhiều áp lực. Thứ nhất là thành tích của đội đang rất tệ khi chỉ hơn khu vực rớt hạng có 2 điểm. Thứ hai là ngôi sao Robinho thay mặt toàn đội nói lên “tâm tư tình cảm” là nhiều cầu thủ cảm thấy bất an khi thông tin kẻ đến người đi của ManCity quá nhiều làm anh em cầu thủ mất tập trung. Thứ ba là khoản tiền khổng lồ đó tất nhiên phải đi kèm với thành tích.

Tuy nhiên, ông Hughes đã khá “miệng mồm” khi mong mỏi mọi người hãy có chút kiên nhẫn với ManCity bởi ông cần thời gian để toàn đội tìm được tiếng nói chung.

Như để trấn an tinh thần cầu thủ, ông Hughes khẳng định rằng ông sẽ không đem về những siêu sao như Buffon hay Kaka mà ông chỉ đưa về những cầu thủ được nhận định là phù hợp với lối chơi của đội và bù vào những lỗ hổng hiện thời. ManCity đã chơi 30 trận kể từ đầu mùa nhưng rõ ràng lực lượng quá mỏng để trang trải đủ nên chơi trận tốt trận không. Ông muốn kết thúc giai đoạn chuyển nhượng, mỗi vị trí của ManCity đều có ít nhất hai cầu thủ có chất lượng ngang nhau để sẵn sàng thay thế khi bị án phạt hay chấn thương.

Danh sách mua sắm cầu thủ của Mark Hughes đã được trình lên và kế hoạch thương thảo đang được gấp rút tiến hành. Đã từ lâu ông quyết đưa cậu học trò cưng ở Blackburn là tiền đạo Santa Cruz về với Man xanh. Với khoản tiền lên đến 100 triệu bảng Anh thì yêu cầu 18 triệu bảng Anh của Blackburn xem ra là quá “đơn giản”. Ngoài ra, những cái tên như thủ môn Given của Newcastle, tiền đạo Bellamy của West Ham, hậu vệ Bridge của Chelsea, trung vệ Toure của Arsenal, tiền vệ Senna của Villareal và hậu vệ Lahm của Bayern Munich.

Trong buổi phỏng vấn với tờ Goal, ông Hughes nhận định ManCity đang trở thành “đối tượng” cho các đội sẵn sàng chiến đấu khi gặp mặt vì những thông tin mua sắm quá rầm rộ nên chuyện tăng cường lực lượng trở thành con dao hai lưỡi. ManCity sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng ông Hughes khẳng định là đội tập trung nhiều vào Premier League hơn là FA Cup và UEFA Cup.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.