.

M.U nhấn chìm Chelsea

.

(ĐNĐT) - Trước khi tiếp đón Chelsea, HLV Ferguson đã tìm cách gây áp lực lên người đồng nhiệm Scolari rằng, với kinh nghiệm dẫn dắt Brazil và Bồ Đào Nha thì Scolari dư sức đưa Chelsea vượt qua giông bão, tạo ra một thế trận cân bằng ở Old Trafford.

Ông Ferguson nói như thể Chelsea là đội bóng hạng hai nên phải tập trung lắm mới ngang bằng với các học trò của ông.

Các cầu thủ M.U vui mừng với chiến thắng "3 sao" trước Chelsea.

M.U vào trận như thể đối thủ không phải là Chelsea của ngày trước. Không cần thăm dò, không cần đá thủ, M.U ào lên phía trước. Berbatov đứng sẵn trước mặt Terry và Carvalho. Rooney lùi sâu hơn một tý. Ronaldo và Park Ji Sung di chuyển hai cánh và thường xuyên bó vào trong.

Những pha phối hợp ăn ý của bộ tứ này đã làm thủ môn Cech, vốn không còn giữ được phong độ như ngày trước, gặp quá nhiều khó khăn. Cech may mắn vì cú sút chính diện của Rooney quá nhẹ. Park Ji Sung nhận đường bóng khi Cech đã lao ra khép góc. Berbatov khéo léo vùng vẫy để rồi tung ra cú sút không đủ độ hiểm. Cứ thế, khung thành của Chelsea mỗi lúc một nặng nề hơn.

Phút cuối cùng của hiệp một, Park Ji Sung dứt điểm sau một pha hỗn loạn và M.U được hưởng quả phạt góc. Giggs thực hiện quả phạt góc và trung vệ Vidic lao lên đánh đầu đập đất trước sự bó tay của Cech. 1-0 cho M.U.

Ngay từ đầu hiệp hai, Scolari đưa thêm Anelka vào đá cặp với Drogba để tăng cường sức mạnh tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày hàng thủ M.U được tổ chức quá tốt đã không cho Chelsea có cơ hội áp sát khung thành Van der Sar.

Khác hẳn với dáng vẻ rời rạc của đội khách, các cầu thủ chủ nhà càng lúc càng chơi mạch lạc hơn, hiệu quả hơn. Phút 63, Rooney đứng sau Carvalho nhưng vẫn nhanh chân đệm bóng nhân đôi cách biệt. Khi trận đấu chỉ còn 3 phút, cú đá phạt của Ronaldo có chủ đích để Berbatov chạy cắt mặt hàng thủ Chelsea đá nối làm Cech đứng như trời trồng.

Một chiến thắng cách biệt lớn nhất giữa hai đội trong nhiều năm qua. Trận thua chưa làm Chelsea rơi tụt khỏi top 2 nhưng cho thấy một Chelsea đã rệu rã đi, không mang trên mình vóc dáng của một ứng cử viên nặng ký, không mang trên mình khát vọng của người đi đòi lại vinh quang đã vắng bóng 2 năm.

Khởi đầu tốt đẹp của Beckham

Một trận đấu đáng chú ý khác trong đêm qua là AS Roma hòa với Ac Milan 2-2. Mặc dù bốn bàn thắng do Vucinic (Roma) và Pato (Milan) thực hiện nhưng David Beckham mới là người được quan tâm nhiều nhất.

Beckham trong trận ra mắt trong màu áo Milan.


Anh được HLV Ancelotti cho ra sân ngay từ đầu để ra mắt khán giả Ý. Không chỉ chơi gần như suốt trận (phút 89 mới được thay ra), Beckham đã hợp cùng Pirlo giúp AC Milan hầu như làm chủ thế trận. Một màn ra mắt ấn tượng cho Beckham trên đất Ý. Ngoài mục đích thương mại mà Milan muốn có từ Beckham, tiền vệ người Anh này muốn được thi đấu để có cơ hội được Fabio Capello gọi vào đội tuyển Anh. Đôi bên cùng có lợi.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.