.

Ronaldo đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008

.

(ĐNĐT) - Sau danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu, danh thủ Bồ Đào Nha Ronaldo kết thúc năm thi đấu 2008 với danh hiệu cao quý khác là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Có thể nói năm 2008 là năm của Ronaldo.

Trong Gala bóng đá hoành tráng ở Zurich (Thụy Sĩ) rạng sáng nay, cái tên Cristiano Ronaldo đã được xướng lên với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008. Như vậy, trong lịch sử 18 năm của giải thưởng này, đây là lần đầu tiên một cầu thủ chơi tại Premier League được vinh danh. Đồng thời, là cầu thủ thứ hai ở Bồ Đào Nha sau Luis Figo năm 2001.

Ronaldo và Marta được Chủ tịch FIFA Sepp Blatter trao tặng danh hiệu.

Cũng giống như lần bầu chọn Quả bóng vàng châu Âu của tạp chí France Football, kết quả bầu chọn từ 155 HLV trưởng và đội trưởng các đội tuyển quốc gia trên thế giới đã cho thấy sự chênh lệch đáng kể giữa các thứ hạng, giữa Ronaldo với các ứng cử viên còn lại. Ronaldo về nhất với 935 điểm. Messi về nhì với 678 điểm. Torres thứ 3 với 203 điểm. Kaka thứ 4 với 183 điểm và Xavi là 155 điểm.

“Đây là phút giây hạnh phúc nhất đời tôi. Tôi muốn chia sẻ với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Dấu ấn đáng nhớ nhất trong năm 2008 chính là chức vô địch Champions League mà ở đó tôi có một bàn thắng. Trong cuộc đời bóng đá của tôi, hai vị HLV đặt dấu ấn sâu sắc và giúp tôi được như ngày hôm nay là Ngài Alex Ferguson ở M.U và HLV người Brazil Scolari khi cầm quân ở đội tuyển Bồ Đào Nha”, Ronaldo xúc động nói.

Bên phía nữ, tuyển thủ Brazil Marta là được bầu chọn Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới lần thứ ba liên tiếp. Marta chiến thắng áp đảo với 1.002 điểm từ kết quả bầu chọn của 139 HLV trưởng và đội tuyển các đội tuyển quốc gia nữ. Tuyển thủ Đức, Prinz về nhì với 328 điểm. Đồng hương với Marta, Cristiane được 275 điểm. Tuyển thủ Đức khác là Angerer được 198 điểm và Kelly Smith người Anh có 150 điểm.

Hai liên đoàn bóng đá Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ được phần thưởng “Fair Play”. FIFA cũng có phần thưởng đặc biệt cho LĐBĐ Palestine khi cố gắng khánh thành sân vận động Al-Hussein và có trận đấu quốc tế đầu tiên ở Bờ Tây.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.