.

Ronaldo làm rạng danh Premier League?

.

* Ronaldo làm rạng danh Premier League? Tối nay, FIFA sẽ công bố cầu thủ đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008. So với các ứng cử viên như Messi, Kaka, Xavi và Torres thì Cristiano Ronaldo (ảnh) được đánh giá cao hơn, nhất là anh đã thắng tuyệt đối tại cuộc bầu chọn Quả bóng vàng châu Âu.


Nếu được xướng tên là nhân vật chính trong Gala bóng đá thế giới đêm nay ở Zurich, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu ở Premier League đoạt danh hiệu này. Từ khi giải thưởng này ra đời từ năm 1991, vinh dự đều thuộc về những cầu thủ thi đấu ở Serie A và La Liga.

* Bài học quan trọng ở Osasuna. Barca đã thắng Osassuna 3-2 một cách nhọc nhằn nhờ bàn thắng của Messi ở phút 84. Sau trận đấu, HLV Guardiola cho rằng cuộc chiến ở Osasuna đã giúp cho Barca một bài học lớn. Toàn đội cần phải chơi tập trung hơn để tránh hoàn cảnh khó khăn như vừa qua. Barca đang chơi rất tốt ở hiệp một bỗng dưng đánh mất thế trận ở hiệp hai và chỉ vùng lên vào cuối trận.

* Grafite đã trở lại tập luyện. Trước lễ Giáng sinh 2008, tiền đạo Brazil, Grafite đã bất tỉnh trong một buổi tập của Wolfsburg vì va chạm mạnh với đồng đội ở vùng đầu. Grafite được HLV Magath cho về nước dưỡng thương và anh vừa trở lại vào ngày hôm qua. Grafite là tiền đạo chủ lực của Wolfsburg.

* Rio Ferdinand lại dính chấn thương. Anh đã bị chấn thương lưng từ trước trận gặp Stoke City và tưởng đã sẵn sàng cho trận gặp Chelsea tối qua thì chấn thương lại tái phạt. HLV Ferguson buộc phải đưa Evans vào đá cặp với Vidic. Bác sĩ M.U đã đưa Ferdinand đi chụp phim để biết chính xác chấn thương.

* Wenger chỉ trích lối chơi tiêu cực. HLV của Arsenal đã chỉ trích các đội bóng đến sân Emirates chỉ biết có phòng thủ. Nhắc lại trận thắng Bolton 1-0, ông Wenger bảo rằng không thể nào thi đấu với đối phương luôn có 10 cầu thủ ở phía sau quả bóng.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.