.

SHB và ước vọng đầu năm

.

Sáng mồng 4, mặc cho không khí Tết Kỷ Sửu vẫn còn nguyên vẹn nhưng trên sân vận động Chi Lăng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã tề tựu đông đủ, bước vào buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho mùa giải mới với ước vọng lớn hơn.

Với niềm vui trong những ngày đầu năm mới, Phan Thanh Phúc (trái), cùng tuyển thủ Lê Quang Cường (phải) sẵn sàng “làm dáng” như thế này trước ống kính…

Ngoài Eduardo Molina cùng một số “tân binh” như Khắc Tính, Anh Phúc và Quốc Vinh được phép tập trung muộn, các cầu thủ còn lại đều bước vào buổi tập đầu tiên sôi nổi và vui vẻ. Sau những hướng dẫn của HLV trưởng Lê Huỳnh Đức, các cầu thủ đã có những bài khởi động để nhả dần sức ì sau những ngày vui Tết. Kéo dài 1 giờ đồng hồ, buổi tập kết thúc với sự phấn chấn và lạc quan khá rõ. Lê Huỳnh Đức vui vẻ cho biết, sự quan tâm của lãnh đạo Công ty CP Thể thao Đà Nẵng và CLB đã tạo được sự tin tưởng cho toàn đội ngay trong những ngày đầu năm mới. Nhà cầm quân SHB Đà Nẵng cũng không giấu những nỗi lo phía trước:

- Dù lạc quan và tin tưởng nhưng chúng tôi cũng rất băn khoăn khi những thách thức phía trước rất lớn. Hàng loạt các đối thủ như Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An, Xi-măng Hải Phòng đã và đang tích cực Việt hóa các ngoại binh đủ điều kiện nhập quốc tịch của mình. Trong lúc đó, sự đầu tư có chiều sâu của Thể Công cũng giúp đội đại biểu Quân đội trở thành một đội bóng mạnh tại V-League.

Với SHB Đà Nẵng, sau những thành công về việc thử nghiệm con người, xây dựng chiến thuật tại các giải tập huấn vừa qua, chúng tôi cũng có những hy vọng nhất định. Mặt khác, được cọ xát thực tiễn qua những giải đấu chuẩn bị cho mùa giải mới, các cầu thủ trẻ đã tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm cho mình và không ít trong số đó đã chứng tỏ được mình, từ yếu tố chuyên môn đến bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu. Đồng thời, chúng tôi từng bước tạo được sự cạnh tranh lành mạnh trong đội để dần tạo dựng chiều sâu cho lực lượng.

HLV Lê Huỳnh Đức (bìa trái) đang nhận quà mừng tuổi của lãnh đạo Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng.

Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa bày tỏ: “Bước vào mùa giải 2009, CLB SHB Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị tích cực từ rất sớm. Thuận lợi lớn nhất của SHB Đà Nẵng là sự ổn định về lực lượng, ngoại trừ Hồng Minh đến với T&T Hà Nội. Hơn nữa, sau thành công với ngôi vô địch giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2008, nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng đã được đôn lên CLB chuyên nghiệp. Đồng thời, lực lượng cầu thủ nước ngoài của chúng tôi cũng khá ổn định với bộ ba Almeida, Rogerio, Eduardo Molina và sự hòa nhập khá tốt của bộ đôi “tân binh” Sebastian Milo, Rafael Steve Rodrigues”.

Kết thúc buổi tập là những gương mặt vui vẻ với sự cởi mở cùng những tiếng cười rộn một góc sân. Ngày 1-2, CLB SHB Đà Nẵng sẽ chính thức bước vào mùa giải mới với cuộc đón tiếp An Giang tại vòng 1/16 Cúp Quốc gia 2009 và chỉ 1 tuần sau đó (ngày 7-2), thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bắt đầu cuộc chinh phục V-League 2009 bằng trận đấu cùng Xi-măng Hải Phòng trên sân nhà. Với những niềm vui, sự lạc quan và khi niềm tin đã có, người hâm mộ gửi tới SHB Đà Nẵng một lời chúc tốt đẹp trong mùa giải mới…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.