.

Steven Gerrard: Số phận trêu ngươi?

.

(ĐNĐT) - Sự cố ở hộp đêm có thể buộc Gerrard rút khỏi đội hình Liverpool trong phần còn lại của mùa bóng. Như thế, cơ hội đoạt lấy ngôi vô địch sau 19 năm mong chờ của đội bóng thành phố cảng nước Anh đang lung lay dữ dội.

Gerrard phản chiếu hai mặt của số phận Liverpool.
Người ta bảo rằng Steven Gerrard phản chiếu hai mặt của số phận đội bóng Liverpool. Anh luôn biết vượt qua số phận để vươn tới thành công, đó là biểu tượng cho khát vọng chiến thắng. Nhưng lúc Liverpool tưởng chừng như băng băng về đích thì chính mắt xích quan trọng nhất là anh gặp trục trặc, không phải lý do chuyên môn thì có sẵn lý do bên ngoài sân cỏ.

Đứa con cưng của thành phố cảng

Khi Gerrard cùng đồng đội thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước AC Milan trong đêm chung kết Champions League năm 2004, người dân Anh nói chung và người hâm mộ Liverpool nói riêng gọi Gerrard là biểu tượng cho sự thành công của đội bóng. HLV Rafael Benitez luôn coi người đội trưởng của mình là một báu vật. Bản thân Gerrard cũng là một cầu thủ luôn sống hết lòng với đội bóng quê hương.

HLV Alex Ferguson rất ngưỡng mộ Gerrard nhưng ông không bao giờ mở miệng nói chuyện đưa Gerrard về Old Trafford. Theo ông Ferguson, Gerrard không bao giờ đến Old Trafford bởi vì anh không chỉ đơn thuần là một cầu thủ Liverpool, một người đội trưởng mà còn là một fan cuồng nhiệt của Liverpool.

Gerrard là một cầu thủ tài năng, một người đàn ông hoàn hảo nên nhanh chóng trở thành biểu tượng của The Kop. Biểu tượng của lòng chung thủy, sự thành đạt và cả may mắn nữa.

Tai nạn của Gerrard là điềm gở của Liverpool?

Có một thực tế buồn với Gerrard, là trong rất nhiều thời điểm đẹp nhất của Liverpool anh dính phải chấn thương hoặc những chuyện không hay khác. Mùa giải này cũng chẳng là ngoại lệ. Anh cùng đồng đội kết thúc năm 2008 bằng ngôi đầu bảng và chính anh thừa nhận rằng Liverpool hiện nay mạnh nhất kể từ khi anh được đôn lên đội 1. Liverpool tràn đầy cơ hội đoạt ngôi vô địch sau 19 năm mong chờ.

Những lời nói hào sảng của Gerrard chưa kịp bay xa thì tai nạn đã ập đến với anh. Lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ, anh dính vào vụ đánh lộn trong hộp đêm. Gerrard bị cảnh sát bắt giữ 20 tiếng đồng hồ để thẩm vấn vụ anh và 5 người nữa “dần nát xương” một người chỉnh nhạc. Anh đã được thả tự do và tập luyện trở lại với các đồng đội ở Anfield nhưng án tù 5 năm đang treo lơ lửng trên đầu anh nếu cảnh sát tìm thấy bằng chứng anh đánh người.

Liverpool mất Gerrard coi như mất đi gần một nửa sức mạnh và quan trọng hơn là mất đi thủ lĩnh tinh thần. Dường như lường trước khó khăn của đội trong giai đoạn sắp tới nếu như bản thân mình không thể góp mặt, Gerrard nói anh hy vọng đó không phải là thời điểm bắt đầu chu kỳ đi xuống của Liverpool. Những cầu thủ khác như Torres, Kuyt... dư sức gánh vác khoảng trống mà Gerrard để lại nếu như anh bị kết án để Liverpool lần đầu tiên đăng quang sau gần 2 thập niên chờ đợi?

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.