.

Top 100 giàu nhất bóng đá Anh: Abramovich mất ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - Vì cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tỷ phú người Nga Abramovich lần đầu tiên bị “phế truất” khỏi ngôi đầu trong danh sách những ông chủ bóng đá giàu nhất nước Anh.

Kể từ khi Roman Abramovich tiếp quản Chelsea, tạp chí bóng đá 4-4-2 ở Anh đã có chương trình bầu chọn top 100 người giàu có nhất bóng đá xứ sương mù. Tỷ phú người Nga này luôn luôn nắm chắc ngôi đầu, nhưng tình hình tài chính ảm đạm thời gian qua đã kéo Abramovich ra khỏi vị trí độc tôn.

Sheikh Mansour cùng ManCity trở thành ông chủ và CLB giàu nhất nước Anh.
Thực ra, việc ông tỷ phú người Nga bị "phế truất" đã được biết đến từ khi ManCity chuyển giao cho tập đoàn Abu Dhabi. Qua đó, Chủ tịch Sheikh Mansour bin Zayed Al Nayan đã trở thành người giàu nhất của bóng đá Anh. Rất bất ngờ khi tỷ phú sắt thép người Ấn Độ Lakshmi Mittal xếp thứ nhì nhờ có cổ phần ở Queens Park Rangers, đồng thời đẩy Abramovich xuống hàng thứ 3.

Top 20 người giàu nhất đã thay đổi trong 5 năm qua do các nhà đầu tư nước ngoài ào ạt mua lại những CLB lớn như M.U. Liverpool, Arsenal... Tổng số tài sản của những người giàu có này vào khoảng 61 tỷ bảng, trong khi năm ngoái là 41, 7 tỷ bảng và năm đầu tiên tạp chí này thực hiện chỉ có 20, 45 tỷ bảng.

Tạp chí 4-4-2 còn cho biết thêm, trong vòng 15 năm qua, hàng tỷ bảng đã đổ vào các đội bóng chủ yếu là nhờ nguồn thu từ bản quyền truyền hình và lợi nhuận từ mua bán cầu thủ.

Song song với cuộc bầu chọn các ông chủ giàu có, tạp chí 4-4-2 cũng đã bầu chọn danh sách những cầu thủ có thu nhập cao nhất. Tiền vệ David Beckham có tài sản giàu vượt trội với 125 triệu bảng, gấp hơn 3 lần so với cầu thủ đứng thứ hai là Michael Owen. Trong top 20 cầu thủ giàu nhất, M.U và Chelsea cùng có 6 người.

Top 10 ông chủ bóng đá giàu nhất:

1. Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan (Man City)
2. Lakshmi Mittal và gia đình (QPR)
3. Roman Abramovich (Chelsea)
4. Joe Lewis (Tottenham)
5. Bernie and Slavica Ecclestone (QPR)
6. Stanley Kroenke (Arsenal)
7. Alisher Usmanov (Arsenal)
8. Grantchester & gia đình Moores (Everton)
8. Dermot Desmond (Celtic)
10. Ashcroft (Watford)
10. Malcolm Glazer và gia đình (Man Utd)

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.