.
TỶ PHÚ SHEIK MANSOUR VỚI MANCITY:

Chỉ là quảng cáo cho Abu Dhabi?

.

(ĐNĐT) - ManCity đang “đại náo” thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở châu Âu thì xuất hiện sự nghi ngờ đó chỉ là màn quảng cáo cho tập đoàn của các tỷ phú Ả Rập.

Sheik Mansour chẳng biết gì về bóng đá

Hồi đầu mùa giải, cựu Thủ tướng Thái Lan gặp khó khăn về tài chính đã rao bán ManCity với cái giá 230 triệu bảng và ngay lập tức được tập đoàn Abu Dhabi United mua. Vụ mua bán diễn ra sát giờ thị trường chuyển nhượng đóng cửa, nhưng Abu Dhabi vẫn kịp đánh bóng tên tuổi của mình bằng cách hớt tay trên Chelsea để đưa Robinho về ManCity với giá cao nhất nước Anh là 32 triệu bảng.

Tiền đạo Robinho chỉ là phần một trong kế hoạch quảng cáo của Abu Dhabi?

Có được Robinho, ManCity tự tin tuyên bố là sẽ góp mặt ở Champions League mùa giải năm sau. Vậy mà sau 22 vòng đấu, thầy trò Mark Hughes đang vất vả chống trả cuộc chiến trụ hạng.

Không chỉ như con thiêu thân đang lao vào vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới 135 triệu bảng cho Kaka, ManCity còn lên danh sách sẽ mua về một loạt các siêu sao như Terry, Messi, Villa... Chủ tịch Sheik Mansour bảo rằng đó là kế hoạch thống trị Premier League trước khi thống trị bóng đá thế giới.

Nói thì nghe hùng hồn nhưng những nguồn tin thân cận từ ManCity cho biết, tỷ phú Mansour chẳng biết gì về bóng đá, chỉ mê đua xe công thức 1. Ông chẳng thể phân biệt tài năng của Kaka có gì khác với Danny Mills, một hậu vệ đội tuyển Anh nay mài mòn đũng quần trên ghế dự bị.

Chính vì thế, người ta đang bảo nhau rằng, có phải mục đích mua lại ManCity là một cách quảng cáo của tập đoàn Abu Dhabi? Robinho là mục quảng cáo đầu tiên. Kaka là phần thứ hai. Những Terry, Villa hay Messi cũng không ngoài mục tiêu PR chứ không hề mang nặng thành tích thể thao. Ông Mansour chỉ điều hành ManCity bằng điện thoại và ông rất nóng lòng chờ các trợ lý báo cáo kết quả vụ chuyển nhượng Kaka tới mức độ nào.

Chi tiết hợp đồng Kaka không được tiết lộ

Cứ mỗi ngày trôi qua lại có một chút thông tin từ bản hợp đồng của Kaka được “xì” ra. Mới ngày hôm trước, có thông tin là điều khoản quan trọng nhất là tiền lương đã được chấp thuận với thu nhập hàng năm của Kaka lên tới 13,5 triệu bảng, chỉ còn chút khúc mắc ở chỗ các khoản tài trợ thương mại mà Kaka muốn là anh phải được nhận nhiều hơn lúc ở Milan.

Nhưng ngày hôm qua, lại có thông tin là Kaka buộc phải đưa vào hợp đồng điều khoản cho anh giải phóng hợp đồng nếu như ManCity không thể dự Champions League ở mùa giải 2010-2011. Nghĩa là mùa tới ManCity ít nhất phải lọt vào top 4. Như thể làm cho mọi người tin chắc hơn, các tờ báo Anh đưa tin Kaka sẽ mặc số áo 12.

Tuy nhiên, phía ManCity hoàn toàn bác bỏ những thông tin này. Họ hy vọng rằng mọi việc sẽ được giải quyết dứt điểm sau cuộc gặp gỡ giữa cha ruột và cũng là người đại diện của Kaka, Bosco Leite với đại diện ManCity trong ngày hôm nay.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.