.

VFF tăng lương để giữ chân ông Calisto

(ĐNĐT) - Tháng 3-2008, ông Calisto đã chính thức ký hợp đồng cùng VFF để đảm nhận cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam với mức lương 12.000 USD/tháng và kéo dài đến tháng 4-2010.

Trong hợp đồng, VFF không có sự ràng buộc về mức tăng - giảm lương căn cứ vào thành tích của đội tuyển đối với HLV Calisto. Thế nhưng, do thành công ngoài mong đợi của đội tuyển quốc gia với chức Vô địch AFF Cup 2008, VFF đã chủ động đặt vấn đề tăng mức lương cho ông Calisto. Đồng thời, do một số CLB chuyên nghiệp của Trung Quốc đang chào mời nhà cầm quân này với mức đãi ngộ hấp dẫn nên VFF đang có những động thái cần thiết để giữ chân HLV người Bồ Đào Nha này.

Điều quan trọng là, hiện nay ông Calisto cảm thấy thích thú môi trường sống ở Việt Nam và công khai thể hiện mong muốn được tiếp tục làm việc tại đây. Đồng thời, ông cũng đang mong muốn đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam với những mục tiêu trước mắt là giành quyền vào vòng chung kết ASIAN Cup 2011 cùng với việc giành ngôi vô địch SEA Games 25 sắp tới.

Theo kế hoạch, ngay sau khi đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại vào ngày 6-1, VFF có buổi làm việc trực tiếp cùng HLV Calisto và mọi việc sẽ ngã ngũ trong thời điểm này. Đối với HLV Calisto, sự ưu ái được thể hiện rõ nét qua mức lương 12.000 USD/tháng được chi trả bởi Tổng cục TDTT nhưng do yêu cầu thực tế, VFF đã dự kiến nâng mức lương của HLV này lên 15.000 USD/tháng trong trường hợp ông đồng ý gia hạn hợp đồng tối thiểu 1 năm. Dĩ nhiên, mức tăng 3.000 USD/tháng này sẽ do VFF chi trả.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.