.
VÒNG LOẠI ASIAN CUP 2011 (BẢNG D) TRUNG QUỐC - VIỆT NAM 6-1

Khi đẳng cấp lên tiếng

.

Không phủ nhận cái lạnh ở Hàng Châu (Trung Quốc) ảnh hưởng không nhỏ đến các cầu thủ Việt Nam nhưng cũng thừa nhận sự vượt trội về đẳng cấp của đội chủ nhà Trung Quốc. Sự đa dạng trong các bài tấn công được các học trò của HLV Yin Tiesheng thể hiện đã giúp họ có được một chiến thắng hết sức quan trọng và cũng thật nhẹ nhàng trước đương kim vô địch Đông Nam Á Việt Nam.
 

Dù niềm vui của Vũ Phong sau bàn thắng không trọn vẹn nhưng đội tuyển Việt Nam đã rút được nhiều kinh nghiệm từ thất bại này.

Vì thế, không thể chê trách đội tuyển Việt Nam dù đội bóng của ông Calisto phải chấp nhận một thất bại chung cuộc đến 1-6. Thậm chí, nếu không thỏa mãn sớm với cách biệt quá lớn ngay từ đầu hiệp 2, các cầu thủ Trung Quốc vẫn có thể nới rộng khoảng cách ấy.

Không chỉ tận dụng ưu thế trong các pha bóng “tầng hai” với bàn mở tỷ số của Gao Lin (17, phút thứ nhất), Trung Quốc đã trình diễn một lối chơi hiện đại khi thường xuyên tạo được sự đột biến với những bài tấn công biến hóa. Cú đột phá trung lộ đầy dũng mãnh dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Gao Lin (phút 21), pha đệm bóng cận thành của đội trưởng Du Wei (2, phút 27), cú sút xa chính xác của Jang Ning (19, phút 37), pha phối hợp nhóm lần lượt tạo cơ hội cho Hao Junmin (9, phút 47) rồi Gao Lin (phút 83) lập công đã cho thấy, để vươn đến tầm châu lục, bóng đá Việt Nam còn quá nhiều việc phải làm.

Ghi nhận lớn nhất ở các học trò của ông Calisto chính là sự kiên cường và ý chí chiến đấu khi các tuyển thủ Việt Nam đã không bị sụp đổ dù thất bại đến chóng vánh chỉ sau 1 hiệp đấu. Hơn thế nữa, nỗ lực của đội tuyển Việt Nam cũng được bù đắp xứng đáng bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Vũ Phong (17, phút 11) sau pha phối hợp mẫu mực cùng Việt Thắng (21).

Thất bại này không hẳn là một thất vọng cho thầy trò của ông Calisto nhưng chính trận thua này sẽ là một kinh nghiệm cần thiết cho đội tuyển Việt Nam trong những trận đấu còn lại của chiến dịch ASIAN Cup 2011.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.