.
ASTON VILLA – CHELSEA (19H45 NGÀY 21.2):

Chờ phép màu của Hiddink

.

(ĐNĐT) - Hiddink đã từng làm choáng ngợp với những thành công ở Hàn Quốc, Úc và Nga hiện thời. Giờ đây, đối diện với một Aston Villa vững chắc, liệu Hiddink có thêm phép màu nữa hay không để nhen nhóm hy vọng vô địch…

Hiddink chỉ ở Stamford Bridge đến cuối mùa giải thay cho Scolari, HLV đã bị sa thải vì để Chelsea tụt xuống vị trí thứ 4 sau 25 vòng đấu. 13 vòng còn lại, Hiddink phải thực hiện nhiệm vụ giải cứu Chelsea thoát khỏi tình trạng mất lửa như hiện tại và thu ngắn khoảng cách 10 điểm với đội đầu bảng M.U trước khi vượt lên trên. Một bảng kế hoạch màu hồng đang được tỷ phú Roman Abramovich vẽ ra.

Hiddink tự tin trong buổi họp báo trước trận đấu.


Vị HLV người Hà Lan này có đúng 3 buổi tập trước khi kéo quân tới Villa Park. Ông cũng đã ngồi trên khán đài theo dõi Chelsea thắng Watford ở FA Cup và từ đó nhận ra những điều cần phải thay đổi mà như ông nói là “Chelsea chẳng phải là một đội bóng”.

Ông không phân tích sâu nhưng ai cũng hiểu Chelsea dưới thời Scolari không có được sự ổn định trong lối chơi và con người nên sự sa sút là hệ quả tất yếu. Ông Scolari mắc sai lầm khi không thể khai thác hết tài năng của mỗi cầu thủ, trong khi đó là điểm mạnh của Hiddink. Điều chỉnh đầu tiên của Hiddink là đưa Drogba trở lại đội hình chính, nhưng không phải thế chỗ Anelka để đá một trung phong, mà ông tuyên bố sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo với sự hỗ trợ của Deco ở phía sau. Đồng thời, Hiddink tuyên bố sẽ sử dụng cầu thủ trẻ như một phần quan trọng tạo đột biến trong lối chơi.

Martin O’Neill vẫn thinh lặng trước sự ồn ào của đối thủ. Ông cất giữ một số trụ cột trong trận hòa với CSKA Moscow ở UEFA Cup để có thể có được lực lượng mạnh nhất cho cuộc đối đầu này. Villa Park cũng là pháo đài vững chắc của O’Neill bởi trong 12 trận đã đấu, họ chỉ mới thua duy nhất một trận từ hồi tháng 11 năm ngoái trước đội bóng thất thường Boro. Hơn nữa, Aston Villa quyết tâm giữ vững vị trí thứ 3 hiện thời, tức là hơn Chelsea một nấc. Chủ nhà chắc chắn sẽ tiếp tục vận hành lối chơi đã giúp họ thành công đó là phòng ngự phản công, dựa vào khả năng phát động tấn công chuẩn xác của đội trưởng Barry và tốc độ bứt phá của Agbonlahor.

Ở Anh hiện tại, người ta đang nhắc lại cuộc lật đổ ngoạn mục nhất trong lịch sử Premier League đó là cú bứt phá của M.U qua mặt Newcastle mùa giải 1995-1996. Liệu lần này, Hiddink có đủ phép màu để làm điều tương tự. Dù ông đã có rất nhiều thành công ở Hàn Quốc, Úc và Nga, nhưng những thành công đó được đánh giá ở mức nâng tầm cho một đội bóng trung bình với yếu tố bất ngờ. Họ chưa thành công trong việc chinh phục được đỉnh cao vinh quang. Đó mới chính là sự khác biệt với Alex Ferguson, người có khả năng nắm chủ động về mục tiêu phấn đấu của mình, nắm chủ động trong từng trận đấu. Hiddink có phép màu nhưng không có sự chủ động quan trọng đó. Chelsea có thể thắng Aston Villa đêm nay nhưng để lật đổ M.U thì ông chưa đủ cao tay ấn?

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.