.

"Beckham không đơn thuần là PR"

.

(ĐNĐT) - “Bắt” được Ronaldinho hồi mùa hè, AC Milan mừng ra mặt bởi bộ ba Brazil Kaka-Ronaldinho-Pato được kỳ vọng sẽ phá tan thế độc quyền của Inter.

Tuy nhiên, hơn nửa chặng đường đi qua, bộ ba này không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Trong lúc đó, sự hợp tác nặng tính thương mại của AC Milan với Beckham đã gặt hái kết quả không ngờ.

Beckham được các đồng đội chúc mừng trong trận đấu với Lazio.

HLV Carlo Ancelotti đã thất bại trong canh bạc Ronaldinho khi quá kỳ vọng vào “chàng vẩu”. Ông xây dựng lối chơi xoay quanh cựu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này nên đành hy sinh cả sự tự do, khoáng đạt của Kaka, Seedorf và Pirlo. Lối chơi đó không mang lại hiệu quả và nặng nề hơn là buộc các cầu thủ đã lên tiếng chỉ trích. Kaka đã không tiếc lời cho rằng sự phụ thuộc vào đồng hương Ronaldinho đã bóp chết Milan, bóp chết khát vọng đoạt lại ngôi vô địch Scudetto đã xa họ 4 mùa bóng.

Ancelotti vẫn loay hoay chưa tìm ra hướng xoay trở thì bất ngờ cuối tháng 11 năm ngoái, người đại diện của Beckham đề nghị Milan cho phép thân chủ của ông đến thi đấu theo hợp đồng cho mượn trong thời gian giải bóng đá nhà nghề Mỹ kết thúc mùa giải. Thoạt đầu, Milan chỉ muốn dùng Beckham cho kế hoạch PR hơn là chuyên môn. Còn Becks muốn được thi đấu để có cơ hội vào đội tuyển Anh để thực hiện những giấc mơ phá vỡ kỷ lục 125 lần khoác áo đội tuyển của thủ môn Shilton. Chính vì thế, báo chí Ý đã đoán già đoán non đủ điều về chuyện Ancelotti sẽ dùng Becks như thế nào.

Chính xác là Ancelotti buộc phải dùng Beckham ngay từ khi mùa giải tái khởi động vì áp lực thương mại, vì ở tuổi 34 của anh không còn được đánh giá cao về chuyên môn. Tuy nhiên, đẳng cấp ngôi sao đã giúp tiền vệ điển trai người Anh nhanh chóng hòa nhập và trở thành một cầu thủ quan trọng trong đội hình áo sọc đỏ đen.

Anh ghi bàn liên tiếp trong hai trận thắng Bologna và Catania. Nhưng ấn tượng nhất phải kể đến trận thắng Lazio 3-0 ngay tại thủ đô Roma. Dù Beckham không có bàn thắng nào nhưng đóng góp của anh là hết sức quan trọng. Đường chuyền sở trường của anh từ cánh phải đã tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn cho Pato khai thông thế bế tắc ở hiệp một. Bước vào hiệp hai, cú treo bóng quen thuộc từ tình huống đá phạt đã giúp Ambrosini đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0, trước khi Kaka ấn định tỷ số 3-0.

Giới bình luận bóng đá Ý cho rằng, Milan khi không có Ronaldinho bị chấn thương và sự có mặt của Beckham đã làm lối chơi hiệu quả và hấp dẫn hơn rất nhiều. Chiến thắng trước Lazio đã giúp Milan leo lên vị trí thứ hai và chỉ còn cách đội đầu bảng Inter 6 điểm sau 22 vòng đấu. Chính vì thế, mới có chuyện phía Milan đang tích cực đàm phán với đội bóng chủ quản Beckam là Los Angeles Galaxy để anh ở lại lâu dài chứ không chỉ tới ngày 8-3 phải quay về Mỹ.

Những đóng góp của Becks đã giúp Milan tạo ra diện mạo mới mà Phó Chủ tịch Galliani hồ hởi tuyên bố Milan sẽ qua mặt Inter để cán đích trước nếu như Beckham vẫn còn ở lại cho đến hết mùa giải. Một tờ báo Ý giật hàng tít ngắn gọn nhưng đầy đủ “Becks không đơn thuần là PR”.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.