.

Chính trị có thể ảnh hưởng tới trận giao hữu giữa Ý và Brazil

.

(ĐNĐT) - Lượt trận giao hữu quốc tế đầu tiên của năm 2009 được chờ đợi rất nhiều, đặc biệt là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ thế giới Ý và đội tuyển đang giữ kỷ lục 5 lần vô địch thế giới Brazil. Thế nhưng, trận đấu có nguy cơ đổ vỡ vì lý do chính trị.

HLV đội tuyển Ý Marcello Lippi


HLV Marcello Lippi vẫn đang đau đầu tìm lực lượng chuẩn bị cho trận giao hữu với Brazil trên sân Emirates của Arsenal (Anh) vào ngày 11-2 tới. Bất chấp sự kêu gọi của dư luận, ông vẫn chưa gọi là cựu trung vệ đội trưởng Paolo Maldini vào đội tuyển để cầu thủ này chơi trận đấu chia tay sự nghiệp quốc tế vốn đã ghi dấu kỷ lục với 126 lần khoác áo Thiên thanh.

Ông Lippi cho rằng đây không phải là thời điểm thích hợp cho Maldini trở lại dù ông rất ủng hộ có một trận đấu chia tay cho Maldini. Dù chịu áp lực của dư luận nhưng cũng rất nhiều người thông cảm cho quyết định của ông bởi vì ông đang hướng tới việc phá bỏ kỷ lục 31 trận bất bại của đội tuyển Ý.

Trận đấu giao hữu sắp tới trên sân Emirates là lần đầu tiên ông đối mặt với đội tuyển Brazil. Rõ ràng trước một Brazil với quá nhiều hảo thủ, mục tiêu thủ hòa không hề dễ dàng cho Lippi.

Tuy nhiên, trận đấu giao hữu này có nguy cơ bị hủy bỏ khi mà các quan chức Ý nhắc lại vụ tên tội phạm Cesare Battisti đã tị nạn chính trị sang Brazil. Ông Lippi nói: “Đây chỉ là một trận bóng đá, một trận đấu giữa hai đội bóng thành công nhất của thế giới sẽ được rất nhiều người mong đợi. Hơn nữa, trận đấu này thuần túy về mặt chuyên môn chứ không nên đưa yếu tố chính trị. Tôi hy vọng trận đấu sẽ không bị hủy bỏ”.

Dự kiến sau loạt trận cuối tuần này, ông sẽ công bố lực lượng tham gia trận đấu giao hữu với Brazil. Khả năng thủ môn Buffon quay lại đội tuyển sau thời gian dài chấn thương là rất cao.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.