.
Derby Milano (2h30 ngày 16-2)

AC Milan, thắng để hy vọng

.

(ĐNĐT) - Chỉ có thắng, AC Milan mới nuôi hy vọng giành được Scudetto đã xa cách 4 năm. Chỉ có thắng, chiếc ghế của Ancelotti mới vững chắc. Và chỉ có thắng, Mourinho mới chịu… im miệng. AC Milan, với tư cách là đội khách trong trận derby, đang chịu áp lực lớn hơn đối thủ cùng thành phố.

Ibrahimovic (áo xanh) đã bị Maldini khóa chặt ở lượt đi, còn lượt về đêm nay?


Quay trở lại trận đấu ở lượt đi khi mà Inter đang rối như tơ vò với những vụ ồn ào của Mourinho đấu khẩu với Ranieri, Adriano bị án kỷ luật nội bộ; còn ở phía Milan, Ronaldinho tỏa sáng rực rỡ sau thời gian chìm đắm ở Nou Camp. Chỉ cần Ronaldinho tỏa sáng thôi Milan đã giành chiến thắng 1-0. Do đó, khi “trời yên biển lặng”, Mourinho quyết tâm đòi lại món nợ đã vay. Inter đang có được lực lượng mạnh nhất, tinh thần đoàn kết đang ở mức cao nhất và sự thẩm thấu của sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 của Mourinho cũng đạt mức tốt nhất.

Khi Adriano ngoan ngoãn trở lại đội hình thì sức công phá của bộ đôi Ibrahimovic-Adriano là kinh khủng, cộng thêm sự hỗ trợ đắc lực của hộ công Stankovic. Bệ phóng cho hàng tiền đạo lập công là bộ ba tiền vệ Zanetti, Cambiasso và tài năng trẻ Santon có sự kết dính rất tốt cộng với khả năng chịu va chạm để có thể thống lĩnh khu vực giữa sân. Sau một thời gian dài loay hoay, Materazzi và Samuel đã chứng tỏ là bộ đôi trung vệ vững chắc bậc nhất Serie A, bên cạnh hai đồng đội đá cánh hoàn thành tốt cả nhiệm vụ phòng ngự và hỗ trợ tấn công là Maicon cao to bên cánh phải và Chivu lắt léo bên cánh trái.

Trong khi đó, Ancelotti lại không có được lực lượng tốt nhất. Nhạc trưởng Kaka cố gắng tập luyện trở lại cho trận derby nóng bỏng này đã phải bỏ nửa chừng vì tái phát chấn thương. Nesta tưởng như đã có thể ra sân bên cạnh đội trưởng Maldini cũng đành lỡ hẹn vì vết đau vòm háng chưa cho phép anh ra sân. Sự thiếu vắng của Kaka đã buộc Ancelotti tin dùng Ronaldinho trong vai trò tổ chức lối chơi bên cạnh Seedorf. Chính bàn thua thứ hai của Italia trước Brazil đã cho thấy sự già nua của Pirlo như thế nào. Pirlo để Robinho lấy bóng dễ dàng ngay chính diện khung thành đội nhà và lập tức bị trừng phạt.

David Beckham đã được tung hô thời gian vừa qua ở Milan nhờ hai bàn thắng và hai đường chuyền thành bàn nhưng lối chơi rát của hậu vệ và tiền vệ Inter chắc chắn sẽ làm Beckham khó lòng có được không gian để tạt bóng cho Pato ở phía trên. Beckham vừa nhận “tin buồn” khi phía Los Angeles Galaxy buộc anh phải quay về Mỹ đúng thời hạn.

Điểm nóng nhất của trận đấu này là sự đối đầu của lối đá băm bổ Stankovic với lắt léo của Ronaldinho. Mourinho thừa hiểu để cho chàng vẩu của Milan tung tẩy sẽ dễ dàng “giết chết” Inter. Hy vọng, Milan sẽ thắng để Serie A càng thêm kịch tính.

HẠC NGUYỄN

Đội hình dự kiến:

Inter Milan: Julio Cesar; Maicon, Materazzi, Samuel, Santon; Zanetti, Cambiasso, Muntari; Stankovic; Ibrahimovic, Adriano

AC Milan: Abbiati; Zambrotta, Kaladze, Maldini, Jankulovski; Beckham, Pirlo, Ambrosini; Seedorf, Ronaldinho; Pato

;
.
.
.
.
.